Anh cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong chống buôn bán người

Thứ Tư, 08/01/2020, 20:03
Trong hai ngày 6 & 7 tháng 1, Đại sứ Anh tạiViệt Nam Gareth Ward đã có chuyến thăm và làm việc tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Từ đây, Đại sứ Gareth Ward đã gửi thông điệp qua video về cam kết của Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong chống buôn bán người.


Xuất hiện trong video ghi hình chuyến công tác, Đại sứ Anh cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, ông đã thăm hỏi và gửi lời chia buồn tới gia đình một số nạn nhân trong thảm kịch Essex ở Anh.

“Tôi cũng đã làm việc với chính quyền địa phương và tham gia một khoá tập huấn điều tra dành cho các bộ thực thi pháp luật. Thông qua chuyến đi này, tôi một lần nữa nhấn mạnh rằng, Vương quốc Anh cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong phòng chống mua bán người và nô lệ hiện đại, đặc biệt là tăng cường chia sẻ thông tin, ngăn chặn kẻ phạm tội và bảo vệ những người dễ bị tổn thương”, Đại sứ Anh nói. 

Đại sứ Anh cùng đoàn công tác tới thăm văn phòng di cư Nghệ An.
Đồng thời, Đại sứ Gareth Ward cũng bày tỏ mong muốn rằng mỗi người dân Việt Nam sẽ cùng chung tay chống lại nạn mua bán người bằng cách chia sẻ rộng rãi thông điệp: “Đừng để bản thân và gia đình rơi vào bàn tay của kẻ buôn người”. 

Đại sứ Gareth Ward phát biểu tại khoá tập huấn kỹ năng điều tra chống tội phạm buôn bán người.

Đại sứ Anh nhấn mạnh: “Những kẻ hứa giúp bạn sang Anh với công việc hấp dẫn qua con đường không chính thức, chỉ là muốn lấy tiền của bạn. Đừng đánh cược tương lai của mình. Hãy hiểu rủi ro và tránh xa nó!”.


H.Chi
.
.
.