Xác định được một nam nghi phạm trong vụ nổ bom ở thủ đô Bangkok

Thứ Ba, 18/08/2015, 12:30
Từ đoạn băng video quay lại hiện trường vụ đánh bom, lực lượng cảnh sát Thái Lan đã xác định được một nghi phạm là nam giới và đang tiến hành truy lùng gắt gao đối tượng này.

Hãng tin Reuters dẫn lời của một quan chức cảnh sát Thái Lan cho hay, nghi phạm nói trên được cho là một thành viên của nhóm chống đối chính phủ có trụ sở ở miền Đông Bắc Thái Lan. Trong khi đó, tờ Daily Mail lại dẫn một nguồn tin khác từ Bộ Quốc phòng khẳng định, nghi phạm này là thành viên của phe áo đỏ - lực lượng ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Chuyên gia phá bom mìn vẫn đang tiếp tục rà soát xem có còn sót lại quả bom nào xung quanh hiện trường hay không. (Ảnh: AP).

Nguồn tin này còn khẳng định, việc xác định được nghi phạm này đã củng cố giả thuyết mà chính phủ Thái Lan đưa ra trước đó là đây là vụ tấn công nhằm mục đích chính trị bởi khu vực đánh bom là nơi có tập trung đông du khách nước ngoài. Trước đó, một số quan chức trong chính phủ Thái Lan còn cho rằng, vụ đánh bom nhằm gây bất ổn ở Thái Lan và khiến cho ngành du lịch nước này gặp khó khăn hơn, tạo tác động xấu đến nền kinh tế.

Cụ thể, đến sáng 18/8, đồng baht ở Thái Lan đã bị mất giá ở mức thấp nhất trong 6 năm qua, giảm giá tới 0,5%, xuống còn 35,55 baht/USD. Cùng ngày, Tư lệnh Lục quân kiêm Thứ trưởng Quốc phòng Thái Lan Udomdej Sitabutr khẳng định, vụ tấn công này không giống với những chiến thuật thường được phiến quân ly khai ở miền Nam Thái Lan thường sử dụng.

S.Thương
.
.
.