Một phụ nữ xách túi nghi chứa bom vào đền Erawan

Thứ Ba, 18/08/2015, 11:35
Đây là tít bài báo mới được đăng trên trang web của tờ Daily Mail sáng 18/8. Theo đó, hình ảnh về một phụ nữ người Thái Lan đặt một túi xách nghi chứa bom bên trong đền Erawan rồi thản nhiên đi ra ngay trước thời điểm xảy ra vụ đánh bom xe máy đã được gửi lại cho cảnh sát.

Đoạn băng này do một du khách người Singapore ghi lại trong khi đang ngắm cảnh đẹp buổi tối ở xung quanh khu đền. Khi kiểm tra bộ nhớ của máy ghi hình, người đàn ông này đã thấy hình ảnh khả nghi và ngay lập tức đến nộp lại cho cảnh sát Thái Lan.  Cũng theo đoạn video này thì một ngọn lửa lớn đã bốc lên tại khu trung tâm sau khi có tiếng nổ lớn phát ra.
Vụ nổ diễn ra ngay gần ngôi đền linh thiêng Eranwa. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, trả lời phóng viên, một nhân viên cứu hộ tên Winai Petploy cho hay, tối hôm qua, chuyên gia rà phá bom của Thái Lan cũng đã phát hiện ra 2 quả bom chưa phát nổ được giấu bên trong những chiếc túi du lịch bình thường và bỏ quên tại đền Erawan. Một quan chức cấp cao của cảnh sát Thái Lan thì nhận định, nhiều khả năng, đây là hành động khủng bố của tổ chức Hồi giáo vũ trang ở miền Nam nước này.

Chu Nguyễn
.
.
.