Nổ bom ở thủ đô Bangkok, hơn 100 người thương vong

Thứ Hai, 17/08/2015, 21:54
19h tối 17/8 (theo giờ địa phương), trung tâm thủ đô Bangkok đã rung chuyển bởi một vụ nổ bom. Theo Văn phòng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, có 19 nạn nhân thiệt mạng,123 người bị thương, trong đó có nhiều du khách châu Á.

Qủa bom được cho là giấu trong một chiếc xe máy đậu tại giao lộ Rajaprasong, nằm ngày trung tâm thủ đô, gần đền Erawan, một biểu tượng linh thiêng tại Bangkok.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho hay: "Tôi có thể xác nhận đó là một quả bom, chúng tôi đang kiểm tra và chưa thể nói đây là loại bom nào".

Qủa bom phát nổ được giấu trong một chiếc xe máy. Ảnh: Reuters.
Hiện trường còn loang lổ vết máu của các nạn nhân. Ảnh: Reuters.

Đáng chú ý là sau vụ nổ bom, đơn vị rà phá bom mìn đã được điều đến hiện trường và họ đã phát hiện, vô hiệu hóa thêm 2 quả bom khác. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

 Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, trong vụ việc trên chưa có ghi nhận nào về việc người Việt bị thương hoặc bị thiệt mạng. Đại sứ quán đang tích cực tìm kiếm thông tin về người Việt sau vụ nổ và khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đến khu vực hiện trường vụ nổ cho đến khi có thông báo mới; thường xuyên cập nhật các thông tin, hướng dẫn của chính quyền Thái Lan về tình hình.

Những người có thông tin về người Việt Nam thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ nổ, xin vui lòng thông báo Đại sứ quán theo các số điện thoại đường dây nóng sau: +66-92-484-0535 hoặc +66-89-896-6653.

S.Thương (theo Reuters)
.
.
.