Nga phát hiện máy bay trinh sát Mỹ gần biên giới

Thứ Tư, 25/10/2017, 16:23
Quân đội Nga lập tức cho xuất kích nhiều máy bay chiến đấu sau khi phát hiện phi đội máy bay trinh sát Mỹ áp sát không phận nước này trên biển Đen ở khoảng cách nguy hiểm, chỉ khoảng 10-15km.


TASS ngày 25-10 dẫn lời Thiếu tướng Viktor Sevostyanov, Chỉ huy Đơn vị Phòng không-Không quân số 4 thuộc Quân khu phía Nam Nga, cho biết, phi đội máy bay do thám của Mỹ gồm các loại máy bay P-8A Poseidon, RS-135 và máy bay không người lái chiến lược Global Hawk đã áp sát không phận phía Nam của Nga hôm 24-10 ở khoảng cách 10-15km.

Một chiếc P-8A Poseidon của quân đội Mỹ. Ảnh: ITN

Tướng Sevostyanov cho hay, đơn vị của ông ngay lập tức triển khai các máy bay chiến đấu để xác định loại máy bay do thám của Mỹ và theo dõi hoạt động của các máy bay này trong suốt lộ trình.

Theo đại diện quân đội Nga, phi đội máy bay Mỹ thường xuyên thực hiện các chuyến bay đặc biệt trong khu vực phụ trách của đơn vị này nhưng ít khi áp sát như vậy.

"Global Hawk và RS-135 cất cánh để thực hiện nhiệm vụ trinh sát từ căn cứ không quân của NATO tại Sigonella trên đảo Sicily, trong khi máy bay P-8A xuất phát từ căn cứ Souda, Hy Lạp. Các máy bay này thực hiện lộ trình bay dọc bờ Biển Đen, không xâm phạm biên giới quốc gia, nhưng ở khoảng cách chỉ 10-15km", tướng Sevostyanov tuyên bố.

“Trong năm 2017, chúng tôi đã tiến hành hơn 100 chuyến bay theo dõi máy bay Mỹ, trong đó các chuyến bay theo dõi máy bay không người lái chiếm hơn 70%”, tướng Sevostyanov nói, đồng thời cho hay đó là cơ hội để phi công Nga luyện tập kỹ năng đánh chặn cũng như nhận dạng các loại máy bay.

Thiện Nhân
.
.
.