Đức gửi máy bay trinh sát tối tân giúp Pháp tiêu diệt IS

Thứ Sáu, 27/11/2015, 19:59
Ngày 27-11, RT dẫn nguồn tin từ chính quyền Đức cho biết nước này sẽ hỗ trợ các hoạt động quân sự của Pháp trong chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Hành động này của Đức là để đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Pháp Hollande đối với Berlin trong việc tăng cường các nỗ lực chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau các cuộc tấn công của tại Paris ngày 13-11.

Máy bay Tornado của Đức. Ảnh: Reuters.

Theo phát ngôn viên quốc phòng của đảng cầm quyền Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo Henning Otte, quân đội Đức sẽ gửi từ 4 đến 6 máy bay trinh sát Tornado có trang bị camera hồng ngoại nhằm tìm kiếm vị trí của các chiến binh IS, một khinh hạm tới để bảo vệ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đang hoạt động tại Địa Trung Hải, cũng như một máy bay tiếp dầu tới hỗ trợ những chiến đấu cơ Pháp.

"Chúng tôi không chỉ tăng cường các nhiệm vụ huấn luyện (huấn luyện các chiến binh người Kurd tại Peshmerga phía bắc Iraq), mà còn trực tiếp tham gia các hoạt động chống khủng bố với máy bay trinh sát Tornado ", Otte tuyên bố.

Tuy vậy nhiệm vụ chủ yếu của Đức ở Syria vẫn là trinh sát chứ không chiến đấu trực tiếp, cũng như không tham gia vào các cuộc không kích chống IS của liên quân quốc tế.

Tổng thống Nga và Tổng thống Pháp. Ảnh: R.T.

Đức cũng đang có kế hoạch chia sẻ các hình ảnh của vệ tinh tình báo về những mục tiêu của IS với Pháp. Thông báo trên được đưa ra khi Tổng thống Pháp tới thăm Moscow và có cuộc gặp với Tổng thống Nga để thống nhất các nỗ lực chung nhằm tiêu diệt IS.

Bình Nguyễn (theo RT)
.
.
.