Lùng sục tìm các ngôi nhà an toàn của nghi phạm đánh bom ở Thái Lan

Thứ Hai, 31/08/2015, 11:44
Hãng Thaivisa ngày 31/8 dẫn lời của phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prayuth Thavornsiri cho hay, ngôi nhà của người phụ nữ đang bị truy lùng tại quận Min Buri ở thủ đô Bangkok là “ngôi nhà an toàn” thứ hai của nhóm khủng bố gồm 10 tên đã tham gia vụ đánh bom tại đền Erawan và phà Sathorn.


Ông Prayuth Thavornsiri khẳng định, Cảnh sát không loại trừ khả năng nhóm này còn có ít nhất 2 “ngôi nhà an toàn” khác ở các tỉnh thành khác nhau và những tên còn lại đang lẩn trốn ở đó. Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành khẩn trương nhưng cũng gặp nhiều khó khăn do hai nghi phạm mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ không chịu hợp tác với cơ quan điều tra.
Nghi phạm vụ đánh bom bị bắt giữ không chịu hợp tác với cơ quan điều tra. (ảnh: Bangkokpolice)

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, các nghi phạm là thành viên một nhóm buôn người, đã giúp nhiều người nhập cư bất hợp pháp vào Thái Lan bằng hộ chiếu giả và việc đánh bom của chúng là nhằm trả đũa các cuộc trấn áp của chính quyền.

Tại các “ngôi nhà an toàn” của những nghi phạm, cảnh sát thu giữ được nhiều chất nổ. (ảnh: Bangkokpost)

Còn theo tờ Bangkokpost, cảnh sát đã xác định được 3 số điện thoại từ Thổ Nhĩ Kỳ kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế và sử dụng thường xuyên quanh khu vực xảy ra hai vụ đánh bom. Vì thế, họ đã dành 1 tuần để kiểm tra lại mọi cuộc điện thoại trong khu vực quanh đền thờ Erawan vào thời điểm diễn ra vụ đánh bom.

Chu Nguyễn
.
.
.