Thái Lan tiếp tục truy lùng nghi phạm người nước ngoài

Chủ Nhật, 30/08/2015, 15:57
Ngày 30/8, cảnh sát Thái Lan đã mở rộng phạm vi truy lùng các nghi phạm có liên quan đến loạt đánh bom ở Bangkok thời gian vừa qua.

Phát biểu trên truyền hình Thái Lan, Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Chaktip Chaijinda cho biết, cảnh sát đã kiểm tra 1.000 số điện thoại di động và chụp lại ảnh cũng như cho người đi xác minh nhân thân của 200 hộ chiếu bị nghi là thuộc nhóm đã tổ chức vụ đánh bom ở ngôi đền Erawan làm hơn 20 người thiệt mạng.
Cảnh sát Thái Lan đứng gác ở ngôi đền Erawan. (ảnh: Reuters).

Cũng theo thông tin mà Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Chaktip Chaijinda cung cấp, hai nghi phạm bị bắt giữ mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ đã nhập cảnh vào Thái Lan từ tháng 1 năm 2014 và người ta không loại trừ khả năng chúng đã thiết lập một mạng lưới khủng bố trên nước này.

Chưa hết, khi tiếp cận nơi ở của một trong 2 nghi phạm bị bắt giữ tại quận Nong Chok ở thủ đô Bangkok, cảnh sát được biết tên này đã thuê 4 phòng trên cùng một tầng.

Hắn và một người nữa (hiện chưa rõ danh tính) sống ở phòng đầu tiên. Người sống cùng hắn có dáng người cao và không phải là kẻ đã bị bắt giữ.

Chính quyền Thái Lan cũng đã chính thức khởi tố 2 nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc "sở hữu vật liệu chế tạo bom, gồm cả bi sắt”.

Sông Thương (theo Reuters)
.
.
.