Các mảnh vỡ ở Maldives không phải của máy bay MH370

Thứ Bảy, 15/08/2015, 17:45
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai đã khẳng định như vậy trong cuộc họp báo ở thủ đô Kuala Lumpur hôm 14/8.

Ông Liow Tiong nói: “Nhóm chuyên gia của Malaysia đã kiểm tra các mảnh vỡ và khẳng định chúng không đến từ chuyến bay MH370. Thậm chí các mảnh vỡ còn không được coi là vật liệu máy bay”.
Mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370. (ảnh: Getty).

Tuy nhiên, ông Liow Tiong lại không cho biết liệu những mảnh vỡ được tìm thấy tiếp sau đó ở Maldives có được kiểm tra hay không và liệu có cần một đội điều tra quốc tế vào cuộc hay không.

Trong khi đó, tại đảo Reunion, Pháp, việc tìm kiếm thêm các mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 sẽ kéo dài đến ngày 17/8. 

Người đứng đầu ban quản lý đảo Reunion thuộc Pháp, ông Dominique Sorain cho biết, nếu đến ngày 17/8 mà không tìm thấy thêm có các mảnh vỡ đáng kể nào có thể liên quan đến chiếc máy bay mang số hiệu MH370, thì các hoạt động sẽ chuyển sang giai đoạn giám sát tăng cường.

Hiện các hoạt động tìm kiếm đang tập trung vào vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương, nhất là khi Malaysia đưa ra giả thuyết mới cho rằng, chiếc MH370 đã “hạ cánh nhẹ nhàng” xuống Ấn Độ Dương, làm dấy lên khả năng có người còn sống sót.

Anh Tuấn (Theo Express)
.
.
.