Pháp:

Sử dụng kính hiển vi giải mã mảnh vỡ của MH370

Thứ Sáu, 07/08/2015, 16:55
Ngày 7/8, hãng AP dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng cho hay, các chuyên gia thuộc Tổng Cục Vũ khí-Kỹ thuật hàng không (DGA-TA) thuộc Bộ Quốc phòng Pháp sử dụng một kính hiển vi electron có khả năng phóng đại lên gấp 10.000 lần để tìm hiểu những hư hại trên chiếc cánh máy bay được cho là của chiếc máy bay MH370.

Loại thiết bị này từng được sử dụng để nhận diện các mảnh vỡ từ phần thân chiếc Airbus A330 thực hiện chuyến bay số hiệu 447 của Air France sau khi nó biến mất trên Đại Tây Dương năm 2009.

Mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy ở đảo Reunion đã được đưa tới DGA-TA ở Toulouse để xét nghiệm. (Ảnh: AP).

Kết quả phân tích của kính hiển vi điện tử không chỉ xác định được mối liên quan giữa dị vật với máy bay Boeing 777 mất tích của hãng Malaysia Airlines mà còn chỉ ra nhiều đầu mối khác. Tuy nhiên, xác nhận nguồn gốc của mảnh vỡ không có nghĩa là các chuyên gia sẽ tìm ra nguyên nhân tai nạn hoặc vị trí máy bay rơi xuống.

Sơ đồ đường đi được cho là của MH370 sau khi bị mất liên lạc tới điểm tìm thấy mảnh vỡ ở đảo Reunion. (Ảnh: AP).

Trong khi đó, Pháp đã mở rộng phạm vi tìm kiếm mảnh vỡ của MH370 trên đảo Reunion. Hiện Bộ Quốc phòng Pháp đã điều động thêm phương tiện và lực lượng hỗ trợ rà soát trên không và trên biển gồm một chiếc máy bay Casa, một chiếc trực thăng và đội tàu tuần tra của Pháp cũng đã có mặt tại khu vực gần đảo Reunion.

Trước đó, hãng DW của Đức cho hay, tại đảo Reunion, người ta đã tìm thấy thêm các di vật sót lại của một chiếc máy bay trong đó có các phần đệm ghế ngồi, khung cửa sổ máy bay và các thanh nhôm.

S.Thương (Theo BBC)
.
.
.