Ngày thứ hai xét xử “trùm” ma túy đất Bắc và đồng bọn:

Ông trùm Tàng ‘Keangnam’ bật khóc

Thứ Tư, 05/08/2015, 14:43
Trước câu hỏi có nghĩ rằng từ việc làm sai trái của mình mà người thân trong gia đình bị cáo cũng có thể là nạn nhân của ma túy không?, Tàng “Keangnam” trầm ngâm ít phút rồi quay nhìn xuống nhìn người thân rồi bật khóc.

Ngày 5/8, phiên tòa xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy với số lượng  gần 2.000 bánh heroin do “trùm” ma túy đất Bắc - Tàng “Keangnam” và đồng bọn tiếp tục diễn ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.

Khi HĐXX xét hỏi bị cáo Giàng Thị Sua (vợ bị cáo Tàng “Keangnam”) về hành vi giúp sức cho chồng mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, Sua liên tục mất bình tĩnh khiến vị Chủ tọa phiên tòa nhiều lần phải trấn an Sua để tiếp tục xét hỏi.

Bị cáo Tàng “Keangnam” khóc khi nhìn thấy người thân trong phòng xử án.

Sua một mực chối tội khi cho rằng, bị cáo không biết ai vận chuyển ma túy, không biết bị bắt chỗ nào, không biết việc chồng mình đi giao ma túy.

Về công việc kiếm sống thường ngày của hai vợ chồng, Sua trả lời: “Vợ chồng bị cáo chỉ làm ruộng và trồng trọt”. HĐXX hỏi tiếp “Chỉ làm ruộng và trồng trọt, vợ chồng bị cáo lấy đâu ra tiền mua nhà ở Hà Nội?”. Sua trả lời “Việc đó bị cáo không biết”. Hỏi tiếp “Bị cáo có biết chồng mình mua bán ma túy không?”. Sua trả lời “Bị cáo không biết gì”.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo Giàng A Nếnh (em nuôi của Tàng “Keangnam”), Tráng A Chư (bố Tàng “Keangnam”) cũng đều phủ nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo cho rằng, mình không giúp sức Tàng “Keangnam” trong việc mua bán, vận chuyển trái phép heroin.

Trong khi vợ và người thân của Tàng “Keangnam” một mực chối tội thì bị cáo Lương Thị Thảo (tức Thảo “xíu”, 36 tuổi, quê ở Bắc Giang) - một bạn hàng lớn của Tàng “Keangnam” đã khai báo thành khẩn.

Vợ Tàng “Keangnam” cũng khóc khi nhìn thấy người thân.

Thảo khai, gặp Tàng “Keangnam” vào năm 2009. Lúc đó, Tàng “Keangnam” đến gặp Thảo hỏi về một người bạn hàng khác đã mua nợ heroin của Tàng “Keangnam” nhưng chưa trả nợ. Từ thời điểm đó, Thảo đề nghị Tàng “Keangnam” cung cấp heroin cho mình và sẽ trả tiền sòng phẳng theo từng chuyến hàng.

Chuyến hàng đầu tiên, Tàng “Keangnam” trực tiếp giao cho Thảo tại nhà 40 bánh heroin. Số heroin này được Thảo đưa đi phân phối tại các điểm bán lẻ khác.

Bị cáo Tráng A Chư (bố đẻ Tàng “Keangnam”) chối tội.

“Khi Tàng “Keangnam” đã tin tưởng bị cáo thì bị cáo chỉ cần gọi điện thoại là Tàng “Keangnam” chuyển hàng ngay. Tàng “Keangnam” chuyển số lượng bao nhiêu, bị cáo đều bán hết”, Thảo khai rõ.

Cũng theo lời khai của Thảo, từ năm 2009 đến tháng 7- 2013, Tàng “Keangnam” và Thảo đã thực hiện 12 lần mua bán heroin. Cuộc giao dịch cuối cùng của hai người diễn ra vào cuối tháng 7/2013 cũng là lúc Tàng “Keangnam” sa lưới pháp luật. “Trong thời gian ở trại, bị cáo nhận thấy việc làm của mình là sai trái nên bị cáo muốn lập công chuộc tội”, Thảo nói.

Khi HĐXX xét hỏi về mối quan hệ với đồng bọn trong việc điều hành các giao dịch mua bán trái phép chất ma túy, Tàng “Keangnam” một mình nhận tội. Bị cáo cho rằng, vợ, bố, và anh trai không biết việc mình buôn ma túy. Tự đánh giá về hành vi phạm tội của mình, Tàng “Keangnam” bảo “Bị cáo không cần quan tâm tác hại của ma túy nguy hiểm đến mức nào mà chỉ cần buôn bán ma túy để kiếm lời”.

Còn bị cáo Lương Thị Thảo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

HĐXX hỏi “Mua bán trái phép ma túy để kiếm lời sẽ làm hại nhiều người khác. Vậy bị cáo có nghĩ rằng, từ việc làm sai trái của mình mà người thân trong gia đình bị cáo cũng có thể là nạn nhân của ma túy không?”.

Không trả lời câu hỏi của HĐXX, Tàng “Keangnam” trầm ngâm ít phút rồi quay nhìn xuống phía dưới phòng xử án nhìn người thân rồi bật khóc.

Trong phiên xử ngày thứ hai, HĐXX cũng đã tiến hành xét hỏi một số bị cáo khác là người thân của Tàng “Keangnam” về hành vi giúp sức tích cực cho bị cáo này mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn.  

Ngày 6/8, phiên tòa tiếp tục.

Nguyễn Hưng
.
.
.