Xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam

Thứ Hai, 13/07/2015, 09:30
Ngày 13/7, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử “trùm” ma túy đất Bắc - Tráng A Tàng (tức “Tàng Keangnam”), 32 tuổi, trú tại tập thể Nông trường Mộc Châu, Sơn La và 11 đồng phạm bị Viện KSND tối cao truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy với số lượng hơn 2.181 bánh heroin và hơn 633 viên ma túy tổng hợp.

Thẩm phán Vũ Công Đồng, Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Bắc Ninh làm Chủ tọa phiên tòa này. Đây là vụ mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng do Tàng Keangnam chủ mưu, cầm đầu, trực tiếp điều hành việc mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây. 

“Trùm” ma túy đất Bắc - Tráng A Tàng.

Đồng phạm trong vụ án này chủ yếu là người thân trong gia đình Tàng Keangnam. Anh trai của Tàng Keangnam là Tráng A Lầu cũng chính là kẻ chuyên buôn ma tuý số lượng lớn. Bố vợ của Tàng Keangnam là Giàng A Đua cũng trực tiếp tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy của con rể. 

Đến nay, khi cả con trai, con gái, con rể đều bị bắt, riêng Đua vẫn may mắn trốn thoát. Liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này còn một số đối tượng đang bỏ trốn và đã bị cơ quan điều tra ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Nguyễn Hưng
.
.
.