Xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Hữu Linh “dâm ô trẻ em”

Thứ Tư, 06/11/2019, 09:16
Ngày 6/11, Tòa Gia đình và người chưa thành niên - Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo kêu oan của cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về bản án 18 tháng tù do dâm ô bé gái trong thang máy.



Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Phiên tòa vẫn được xét xử kín.

Trong đơn kháng cáo, ông Linh cho rằng hành vi của mình không cấu thành tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung vụ án, tối 1-4, ông Linh đến nhà con trai tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4. Khi đi cùng thang máy với bé gái 7 tuổi, ông Linh đã ôm ghì, hôn. Cháu bé sợ bước đến gần cửa thang máy, ông Linh lần thứ hai ghì cháu bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cháu bé bỏ chạy suýt ngã. Sự việc kéo dài trong 58 giây, được camera thang máy ghi lại.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng 6/11 (ảnh HK)

Làm việc với ban quản lý, ông Linh khai tên giả và thừa nhận việc làm của minh vì thấy bé gái dễ thương nên ôm hôn. Ông Linh đã xin lỗi gia đình cháu bé rồi quay về nhà ở Đà Nẵng ngay sau đó.

Ngày 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện khi trên mạng đăng tải clip camera thang máy quay lại. Lúc này ông khai đã uống bia trước khi về nhà con trai ở chung cư Galaxy 9 để lưu trú, có ôm hôn bé gái 3 lần vì thấy dễ thương “chứ không có ý định xâm hại”.

Ngày 21/4,  ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Ngày 25/6, TAND quận 4, TP Hồ Chí Minh đã đưa vụ việc ra xét xử. Tuy nhiên, sau gần 2 giờ đồng hồ xét xử, HĐXX cho rằng, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án chưa đủ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh, từ đó tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa phiên sơ thẩm

Kết quả điều tra lại thể hiện ngày 11/7/2019, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định bổ sung, xác định không đủ cơ sở kết luận bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Hình ảnh ông Linh ôm hôn cháu bé trong thang máy được camera ghi lại

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận kết luận điều tra bổ sung của cơ quan điều tra, VKSND quận 4 tiếp tục ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh và chuyển hồ sơ cho TAND quận 4 để xét xử theo thẩm quyền.

Ngày 23/8, TAND quận 4, TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm thứ hai, xét xử vụ án cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh, người bị truy tố tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù. Ngay sau khi tòa tuyên án, ông Linh đã kháng cáo kêu oan.

Bùi Phan
.
.
.