“Nựng” bé gái - cựu Viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh hầu tòa

Thứ Ba, 25/06/2019, 08:31
Sáng nay (25-6), TAND quận 4 (TP.HCM) sẽ tiến hành xét xử đối với Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKS TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Vụ án được xét xử kín. Chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án TAND quận 4, TP.HCM). Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM). Phía bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt và không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi.

Hình ảnh ông Ninh tại thang máy chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP HCM) cắt từ camera.

Theo nội dung vụ án, ngày 1-4, tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4), khi một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, ông Linh tiến đến và ôm hôn. Sự việc được camera chung cư ghi lại.

Khi đoạn clip bị phát tán trên mạng, chiều ngày 3-4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện, khai nhận vào ngày 1-4 ông có đến căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy 9 để lưu trú. Đến chiều cùng ngày, ông cùng với một số người bạn uống bia rồi đi taxi về lại chung cư. Khi gặp cháu C. đã có hành vi như trong clip.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận sau khi uống bia đi vào thang máy, gặp bé gái dễ thương nên ôm hôn bé chứ không có mục đích thỏa mãn tình dục.

Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.



Bùi Phan
.
.
.