Tử hình người đàn bà hạ độc 2 tình nhân bằng chất độc xyanua cướp tài sản

Thứ Hai, 14/01/2019, 14:02

Ngày 14-1, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Thúy (42 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.


Theo bản án sơ thẩm, Thuý hành nghề bán vé số dạo kiếm sống. Vì nợ nần không có tiền chi trả nên Thúy lên kế hoạch gạ gẫm đàn ông quan hệ tình dục rồi hạ độc để cướp tài sản.

 Trong quá trình đi bán vé số, Thúy quen ông V.T.H (54 tuổi), cùng hành nghề bán vé số dạo và cả hai đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thuý

Đêm 14-1-2017, Thúy rủ rê ông H ra khu đất trống ở khu phố 1, thị trấn Thái Hòa, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) tâm sự. Tại đây, lợi dụng lúc ông H không để ý, Thúy đã bỏ thuốc độc xyanua vào ly cà phê của ông H. Ông H uống ly cà phê vào một lúc thì bất tỉnh, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Thúy lấy toàn bộ số vòng vàng (trị giá khoảng 15 triệu đồng) ông H đeo trên người mang đi bán, lấy tiền trả nợ và tiêu xài hết.

Hơn 3 tháng sau, sáng ngày 21-4-2017, trên đường đi bán vé số dạo, Thúy gặp ông N.V.T (51 tuổi) đang đứng gần khu vực gần Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công trên người đeo nhiều trang sức nên lân la đến làm quen. 

Thúy gạ gẫm ông T đến 1 quán cà phê chòi ở xã Long Hưng, thị xã Gò Công (Tiền Giang) để vui vẻ. Sau cuộc vui, Thúy lén bỏ thuốc độc xyanua vào ly cà phê của ông T khiến nạn nhân uống vào và chết ngay tại quán. Khi thấy nạn nhân đã chết, Thuý lục lấy tiền, vàng trị giá khoảng 35 triệu đồng của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Qua điều tra truy xét, hai ngày sau khi gây ra vụ án thứ hai, ngày 23-4-2017, Thuý bị Công an bắt giữ.

Với hành vi phạm tội như đã nêu trên, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Thuý mức án tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Thúy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại các phiên toà phúc thẩm, Thúy chỉ thừa nhận chỉ giết nạn nhân T, riêng nạn nhân H bị cáo không giết. Ngoài ra, bị cáo Thúy còn cho rằng thuốc độc xyanua là do người khác đưa cho chứ không phải do bị cáo mua.

Trước lời khai bất nhất của bị cáo, HĐXX đã từng hoãn phiên toà để làm rõ thêm các lời khai phát sinh. Tuy nhiên, sau khi xác minh lời khai của những người liên quan, lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra, HĐXX nhận định đủ căn cứ để xác định bị cáo đã thực hiện hai vụ án trên.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.