Vụ thảm án tại Bình Phước: Đối tượng thứ 3 nắm rõ mọi kế hoạch

Thứ Hai, 10/08/2015, 22:25
Thoại là đối tượng thứ 3 trong vụ thảm án tại Bình Phước đã bị bắt, y được cho là người nắm toàn bộ kế hoạch gây án của Nguyễn Hải Dương, nghi phạm sát hại 6 người ở nhà ông Lê Văn Mỹ.


Trưa 10/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long; tạm trú quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.


Quá trình lấy khẩu cung, bị can Dương rất lạnh lùng, chỉ khai và thừa nhận những gì mà cơ quan điều tra đã biết. Còn bị can Tiến thì tỏ vẻ thành khẩn hơn và thỉnh thoảng vẫn khóc khi nhắc tới gia đình. 

Bằng sự kiên trì và sắc bén trong đấu tranh lấy khẩu cung của các điều tra viên, bị can Dương đã không thể che giấu 1 đối tượng mà Dương đã rủ đi giết cướp trước khi rủ bị can Tiến - đó chính là Trần Đình Thoại. 

Tuy nhiên, vì lý do khách quan ngoài ý muốn nên Thoại không thực hiện được tội ác cùng với Dương. Về phần Dương, vì biết mình khó thoát được “án tử” nên đối tượng không chịu hé môi về Thoại.

Hiện trường vụ án.

Như Báo CAND đã đưa tin, rạng sáng ngày 7/7, 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại xưởng gỗ Quốc Anh của gia đình ông Lê Văn Mỹ, tọa lạc cạnh QL13 thuộc tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Hung thủ đã ra tay sát hại 6 người gồm, chủ nhà là ông Lê Văn Mỹ cùng vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (con trai ông Mỹ), em Dư Thị Tố Như và cháu Dư Minh Vỹ (cháu bà Nga). Chỉ duy nhất một mình cháu Na (22 tháng tuổi) còn sống do hung thủ không nỡ sát hại. 

Hai nghi can bị bắt ngày 10/7 cùng với nhiều vật chứng có liên quan và bị khởi tố tạm giam 4 tháng từ ngày 13/7/2015.

Đ.Mừng
.
.
.