Hung thủ vụ thảm án ở Bình Phước sắp diễn lại tội ác tại hiện trường

Thứ Bảy, 08/08/2015, 16:35
Công việc thực nghiệm sẽ được tiến hành “bí mật” (tức có lực lượng Công an bảo vệ vòng ngoài chặt chẽ) tránh để những người không liên quan đến xem gây xáo trộn hiện trường.

Chiều 8/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: Liên quan đến vụ thảm sát do Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) thực hiện, cơ quan Công an sẽ phối hợp cùng cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp thực nghiệm điều tra tại hiện trường để điều tra làm rõ thêm các tình tiết của vụ án.

Tuy nhiên, về thời gian cụ thể để tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường thì cần phải thống nhất với cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp. Thành phần tham gia buổi thực nghiệm bao gồm những cán bộ điều tra chủ chốt trong vụ án cùng luật sư được chỉ định tham gia bảo vệ quyền lợi cho hai bị can nhằm không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội.

Công việc thực nghiệm sẽ được tiến hành “bí mật” (tức có lực lượng Công an bảo vệ vòng ngoài chặt chẽ) tránh để những người không liên quan đến xem gây xáo trộn hiện trường.

Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 7/7, người giúp việc đến nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) để làm như mọi ngày thì hoảng hốt phát hiện vụ thảm sát khiến 6 người tử vong.

Ngay sau đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng Cục Cảnh sát nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước khẩn trương điều tra, truy bắt thủ phạm gây ra vụ thảm án.

Đến ngày 10/7, cơ quan Công an đã bắt giữ Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Ngày 13/7, Cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với hai nghi can về hành vi giết người, cướp tài sản.

Đức Mừng
.
.
.