Nguyên Tổng giám đốc Navibank bị đề nghị mức án từ 14-15 năm tù

Thứ Hai, 12/03/2018, 16:13

Chiều 12-3, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục phiên xử vụ “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank) với phần đề nghị mức án của VKS.


Theo đó, uỷ quyền VKSND tối cao thực hành quyền công tố tại toà, đại diện VKSND TP Hồ Chí Minh đã đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo Lê Quang Trí (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Navibank) từ 14-15 năm tù; cùng bị đề nghị mức án từ 12-13 năm tù có các bị cáo Nguyễn Giang Nam (47 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (44 tuổi, cả 2 cùng là nguyên Phó Tổng Giám đốc), Đoàn Đăng Luật (40 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kinh doanh tiền tệ), Trần Thanh Bình (38 tuổi, nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng) và Huỳnh Vĩnh Phát (44 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kế toán).

Các bị cáo tại toà

Các bị cáo Cao Kim Sơn Cương (51 tuổi, nguyên Phó Tổng giám đốc) bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù; Đinh Thị Đoan Trang (41 tuổi, nguyên Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng) từ 9-10 năm tù; hai bị cáo Phạm Thị Thu Hiền (50 tuổi, nguyên Trưởng phòng Pháp chế, thành viên Hội đồng tín dụng), Nguyễn Ngọc Oanh (39 tuổi, nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro) cùng bị đề nghị mức án từ 8-9 năm tù.

Trong phần nhận định, VKS cho rằng quá trình điều tra đủ căn cứ để xác định các bị cáo đã có hành vi phạm tội như cáo trạng của VKS tối cao đã truy tố.

Tại toà, các bị cáo cho rằng hành vi của các bị cáo Luật các tổ chức tín dụng không cấm, việc Navibank cho các nhân viên vay tiền bằng các hợp đồng tiền gửi tại Vietinbank, đây không phải là nguyên nhân mất số tiền 200 tỷ đồng mà tiền này đang ở Vietinbank.

Lời khai của các bị cáo không phù hợp với lời khai của Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên là Kiểm soát viên, Quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ chi nhánh Vietinbank TP Hồ Chí Minh) và Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank Chi nhánh Nhà Bè) cũng như chưa phù hợp với bản án phúc thẩm xét xử vụ án Huyền Như giai đoạn 1 đã nhận định.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội làm ảnh hưởng tới uy tín của các tổ chức tín dụng, cấn áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.