Bác yêu cầu triệu tập thẩm phán, Viện kiểm sát trong vụ Navibank

Thứ Hai, 12/03/2018, 11:01

Sau nhiều ngày tạm dừng, sáng 12-3, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục phiên xử vụ “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank).


Mở đầu phiên toà, thẩm phán Vũ Thanh Lâm - Chủ toạ phiên toà thay mặt HĐXX thông báo VKS tối cao đã bổ sung đầy đủ các tài liệu chứng cứ theo yêu cầu của toà án trước đó. Và các chứng cứ này là có trong hồ sơ vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Về yêu cầu của các luật sư đề nghị  triệu tập thẩm phán TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh Quảng Đức Tuyên (hiện nay ông Tuyên là Phó chánh án TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh) đến phiên tòa theo HĐXX, các luật sư hiểu chưa đúng tố tụng. Trước đó, ông Tuyên là thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm giai đoạn 1. 

Các luật sư tham gia trong phiên xử lãnh đạo Navibank

Theo đó, bản án phúc thẩm đã tuyên là của một HĐXX không phải của một cá nhân. Bản án trên cũng đã có hiệu lực pháp luật. Thẩm quyền xem xét lại bản án có hiệu lực này không thuộc HĐXX. Từ đó toà bác kiến nghị của các luật sư. 

Về kiến nghị của các luật sư tiếp tục triệu tập các điều tra, kiểm sát viên, HĐXX xét thấy qua xét hỏi và thủ tục phiên toà có đại diện VKS TP Hồ Chí Minh được ủy quyền công tố, nên sẽ trả lời những vấn đề luật sư cho có mâu thuẫn trong phần tranh luận. Vì vậy, theo HĐXX kiến nghị triệu tập này của các luật sư là không cần thiết.

14h chiều nay phiên toà tiếp tục với phần luận tội của VKS.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.