Lãnh án chung thân vì giết chồng, tạo hiện trường giả

Thứ Tư, 26/02/2020, 15:31
Do cãi nhau về chuyện tiền nong, bị chồng dùng những lời lẽ thô tục chửi bới, tức giận người vợ đã dùng chày và dao sát hại người bao năm đầu ấp tay gối với mình rồi tạo hiện trường giả, che đậy hành vi phạm tội.



Hôm nay (26/2), TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Trịnh Thị Vẽ ( SN 1967, ngụ tại Hóc Môn) tù chung thân về tội “Giết người” . Hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt mạng sống của chồng mình chỉ vì mâu thuẫn trong sinh hoạt vợ chồng, do đó cần xử lý nghiêm.

Theo cáo  buộc, từ năm 2016 -2018, Vẽ vay nợ 326 triệu đồng của nhiều người làm cùng công ty với lý do sửa nhà, cho con ăn học và chữa bệnh. Sau đó Vẽ đưa số tiền này cho chồng để chồng cho một người tên Lam (không rõ lai lịch) vay. Tuy nhiên, ông Bốn chỉ đưa vợ hai tháng tiền lãi rồi thôi.

Tối 19/1/2019, ông Bốn thú nhận với vợ việc ông bịa đặt cho người khác vay tiền lấy lãi. Thực ra, ông đã dùng toàn bộ số tiền vợ đưa vào lô đề và thua hết. Ông này cho rằng vợ ông có trách nhiệm trả nợ. Từ đó, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Theo Vẽ, ông Bốn đã dùng những lời lẽ thô tục chửi bới, xúc phạm mình. Quá tức giận vì người chồng vô lương tâm, Vẽ cầm chày đánh, cầm dao chém chồng tới chết.

Vì muốn che giấu hành vi phạm tội nên Vẽ giả danh bị hại viết thư tuyệt mệnh rồi đặt gần nơi bị hại nằm. Rạng sáng hôm sau, Vẽ điện thoại thông báo con gái rằng có người lạ đột nhập vào nhà và sát hại ông Bốn. Tiếp đó, Vẽ đứng trước nhà, giả vờ khóc lóc, tri hô. Tuy nhiên hành vi của Vẽ đã không che mắt được cơ quan điều tra. Cùng ngày, Vẽ bị công an bắt giữ và tạm giam đến nay.

Tại tòa, bị cáo một mặt phủ nhận một số vết thương trên người nạn nhân là do bị cáo gây ra, một mặt là thừa nhận bản thân là người duy nhất thực hiện hành vi sát hại chồng. “Bị cáo không muốn tạo hiện trường giả nhưng trước khi tắt thở, chồng bị cáo dặn bị cáo làm như thế. Do mất bình tĩnh nên bị cáo làm theo lời trăn trối đó”, bị cáo trần tình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định bị cáo chỉ thừa nhận một phần hành vi phạm tội trong cáo trạng. Hành vi trên mang tính chất côn đồ. Sau khi gây án, bị cáo còn tạo chứng cứ giả khiến cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn.


 


Bùi Phan
.
.
.