Bản án lương tâm nào cho người vợ giết chồng bằng thuốc diệt cỏ?

Thứ Năm, 07/04/2016, 08:17
Sáng ra, thấy người ê ẩm, mệt mỏi sau trận rượu với bạn bè, anh Quách Minh Hải, SN 1981, trú tại xã Hợp Thanh, Lương Sơn, Hòa Bình đã nhờ vợ mình là Đàm Thị Ngọc, SN 1984 (cùng địa chỉ) pha cho một cốc nước đường uống giải rượu. Do bực tức với chồng từ đêm hôm trước vì tội uống rượu say lại về muộn nên Ngọc đã nhỏ thuốc diệt cỏ vào trong nước đường cho chồng uống. Kết quả, anh Hải tử vong sau gần 1 tuần điều trị tại bệnh viện.


Cốc nước đường… "giải rượu"

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 21/3, anh Hải đi uống rượu ở thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đến khoảng 21h30 mới về nhà. Thấy chồng chân nam đá chân chiêu nên Ngọc tỏ ra rất tức giận. Bị vợ càu nhàu, anh Hải không nói gì mà bỏ lên giường đi ngủ. Sáng hôm sau, anh Hải tỉnh dậy nhưng thấy trong người mệt mỏi nên nhờ vợ xoa bóp chân tay và lấy giúp mình một cốc nước lọc. Uống hết cốc nước lọc nhưng anh Hải vẫn không thấy trong người khá hơn nên lại tiếp tục nhờ vợ pha cho một cốc nước đường giải rượu để kịp đi làm.

Sẵn bực tức chồng từ hôm qua, hôm nay lại bị chồng "hành" nên trong lúc pha nước đường cho chồng, Ngọc đã xuống bếp lấy chai thuốc diệt cỏ nhỏ mấy giọt vào cốc nước đường rồi mang lên cho chồng uống.

Ngôi nhà nhỏ nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Sau khi uống nước khoảng 15 phút, anh Hải có biểu hiện chân tay co giật, miệng cứng, không nói được mà chỉ ú ớ. Thấy chồng bị như vậy Ngọc cũng hoảng nên nhanh chóng gọi anh trai anh Hải là Quách Văn Thuận đưa chồng đi cấp cứu. Ngay sau đó, anh Thuận đã tri hô thêm người thân đưa anh Hải ra trạm y tế sơ cứu, sau đó đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi để điều trị.

Tại đây, sau hai ngày điều trị, bệnh tình của anh Hải không thuyên giảm nên gia đình lại tiếp tục đưa anh Hải lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sau khi làm hết các xét nghiệm nhưng không đưa ra được kết luận anh Hải mắc phải bệnh gì nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã đề nghị chuyển anh Hải tới Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 25-3, anh Hải được gia đình đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã kết luận anh Hải bị ngộ độc, hiện nội tạng đã bị phá hủy hết, nguyên nhân là do thuốc diệt cỏ gây nên.

Ông Quách Hồng Sen (bố anh Hải) kể lại: "Ở Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ cấp cứu cho con trai tôi đã hỏi những người thân trong gia đình tôi là có khi nào Hải vì muốn tự tử nên đã chọn thuốc diệt cỏ không. Tôi khẳng định với họ là không, vì trong cuộc sống Hải không tỏ ra bất mãn hay buồn phiền gì. Khi các bác sĩ nói với gia đình tôi là hầu hết những ca uống thuốc diệt cỏ đều không thể cứu chữa nên gia đình phải chuẩn bị tinh thần để lo hậu sự cho con trai tôi, tôi như rụng rời chân tay. Lúc đó tôi đã nghĩ tới việc có ai đó cố tình hại con tôi rồi nên ngay sau đó tôi đã viết đơn trình báo gửi lên cơ quan Công an nhờ họ vào cuộc tìm thủ phạm".

Ông Sen đau đớn khi kể về cái chết tức tưởi của con trai.

Bàng hoàng khi vợ là hung thủ

Đau đớn khi nhận tin con trai vô phương cứu chữa nhưng ông Sen vẫn bị ám ảnh về một kẻ độc ác nào đó đã ra tay sát hại con trai mình. Ông rà soát lại tất cả hành động của những người xung quanh trong thời gian con trai ông nằm viện xem trong số họ có ai có biểu hiện nghi vấn. Nhưng rà đi soát lại ông Sen vẫn chỉ thấy cô con dâu là có nhiều dấu hiệu đáng nghi nhất.

Ông tâm sự: "Từ khi con trai tôi bị lâm bệnh nặng, lúc đầu con Ngọc cũng xuống bệnh viện chăm sóc nhưng rất hời hợt. Nó không giống tâm lý của một người vợ có chồng đang ốm thập tử nhất sinh. Lúc con trai tôi phải chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai thì nó không theo xuống nữa, lấy cớ là phải ở nhà chăm con nhỏ. Lúc con trai tôi bị bệnh viện trả về thì nó đã bỏ đi rồi. Tôi rất bức xúc với con dâu và càng có cơ sở để tin nó chính là đứa đã giết con mình".

Để làm rõ những nghi ngờ của mình, ông Sen đã cùng với vài người thân trong gia đình xuống nhà anh Hải ở cùng vợ con để tìm dấu vết. Tại đó, ông đã tìm được một số vỏ nilon nghi là thuốc diệt cỏ. Ông Sen cùng người thân đã mang những vật chứng đó lên cơ quan công an để phục vụ cho công tác điều tra.

Cũng theo lời người cha bất hạnh này chia sẻ thì mặc dù lúc bị bệnh viện trả về, sức khỏe anh Hải đã rất yếu nhưng vẫn nhận biết được mọi thứ xung quanh. Thấy vậy nên ông Sen không thôi hy vọng vào một điều kỳ diệu sẽ xảy ra với con mình. Ông đi cắt thuốc nam cho anh Hải uống. "Từ lúc uống thuốc nam, sức khỏe con tôi có tiến triển hơn hẳn, nói cũng rõ ràng hơn nên cơ quan Công an có thể lấy lời khai" - ông Sen kể lại.

Không khí tang thương trong gia đình anh Hải.

Theo lời khai của anh Hải với cơ quan điều tra thì sáng ngày 22-3, do thấy người mệt mỏi nên anh Hải đã nhờ vợ pha nước đường cho mình uống. Ngoài ra, anh Hải không ăn uống thêm một thứ gì khác. Căn cứ vào lời khai của nạn nhân cộng với những vật chứng mà gia đình anh Hải thu giữ được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình nhận định, thủ phạm sát hại anh Hải chính là vợ anh, Đàm Thị Ngọc.

Về phần Ngọc, sau khi chồng bệnh nặng, phải chuyển lên bệnh viện tuyến Trung ương, Ngọc đã không xuống chăm sóc mà dời khỏi địa phương. Bức xúc vì hành động của con dâu nên ông Sen đã gọi điện thoại lên nhà thông gia ở Hưng Yên. Bố mẹ Ngọc đã trả lời ông Sen rằng, do Ngọc quá sốc vì bệnh tình của chồng nên đã không chịu nổi mới phải bỏ đi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã tìm bắt được Ngọc khi đối tượng này đang lẩn trốn ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên (nhà bố mẹ đẻ).

Tại Công an huyện Lương Sơn, Ngọc khai nhận, sáng ngày 22/3, sau khi anh Hải ngủ dậy bảo Ngọc đi pha cho cốc nước đường uống cho đỡ mệt. Do bực tức với chồng, Ngọc đã pha nước đường, sau đó lấy lọ thuốc diệt cỏ ở bếp nhỏ vào cốc nước đường mấy giọt và cho chồng uống. Sau đó, thấy anh Hải bị co quắp, Ngọc đã gọi người nhà đưa anh Hải đi cấp cứu.

Do nội tạng bị phá hủy nên anh Hải đã mất vào ngày 30-3. Không chỉ người thân mà nhiều người dân sống tại địa phương cũng tỏ ra bức xúc trước cái chết tức tưởi của anh Hải. Bởi kẻ thủ ác gây ra cái chết cho anh không ai khác lại chính là người vợ đã nhiều năm chung sống.

Con gái đầu của anh Hải thắp hương trước ban thờ bố.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi lấy anh Hải, Đàm Thị Ngọc đã có một đời chồng và một đứa con riêng. Lấy nhau từ năm 2008, giữa họ đã có hai người con chung, một gái, một trai, con gái đầu vừa vào lớp 1, con trai út cũng mới bước sang tuổi thứ 4. Trong cuộc sống hằng ngày, Ngọc tỏ ra là một người phụ nữ ghê gớm và có tính ghen tuông nên hai vợ chồng thường xuyên cãi vã.

"Con Ngọc là đứa lười lao động nhưng lại chỉ thích ăn ngon mặc đẹp. Mọi chi phí sinh hoạt cho gia đình đều do một tay con trai tôi đi làm thuê vất vả lo liệu. Chồng đi làm xa, mỗi lần về là nó lại lấy cớ ghen tuông sinh sự. Nhiều lúc vì áp lực quá, thằng Hải cũng muốn ly hôn nhưng cứ nghĩ đến hai đứa con lại không đành lòng. Giờ con tôi chết cũng an phận nó rồi, chỉ thương hai đứa cháu nội thôi. Tự nhiên gia đình tan nát hết, không biết rồi sau này chúng nó sống ra sao. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, con tôi xua tay ra tín hiệu không được để 2 người con theo mẹ rồi gọi hai cháu nhỏ lại để ôm tạm biệt lần cuối và nói với tôi rằng, bố mẹ và anh chị phải nuôi và chăm sóc các cháu nên người?" - mẹ anh Hải khóc kể lại.

Thiếu tá Nguyễn Đức Huyên, Trưởng Công an huyện Lương Sơn, Hòa Bình cho biết, liên quan đến vụ đầu độc nạn nhân tại địa bàn Lương Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tạm giữ hình sự đối tượng Đàm Thị Ngọc để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Song Anh
.
.
.