Giết chồng vì thường xuyên bị bạo hành

Thứ Năm, 12/09/2019, 15:36
Linh có tình tiết giảm nhẹ là phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra, thành khẩn khai báo và tình tiết tăng nặng là cố tình thực hiện tội phạm đến cùng.

Viện KSND tỉnh Đồng Tháp đã ra cáo trạng truy tố Phạm Thị Mai Linh (18 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình) về tội giết người. 

Theo cáo trạng, Linh và Nguyễn Văn Hậu Giang sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Thời gian chung sống, Giang đã nhiều lần đánh Linh. Sau khi sinh con, Linh đã đến huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh thuê phòng sống nhằm tránh mặt chồng. Giang đã nhiều lần điện thoại hăm dọa Linh, gia đình của Linh. 

Linh tại cơ quan điều tra. 

Tháng 3-2019, Giang hay tin Linh cùng con về sống tại nhà cha mẹ ở huyện Thanh Bình nên tìm tiến. Giang có lời lẽ xúc phạm đến gia đình Linh. Khoảng 10h ngày 8-4, Giang đến nhà cha mẹ ruột của Linh thăm con và có lời lẽ xúc phạm. 

Mặt khác, do nghi ngờ Giang có hành vi đe dọa đốt nhà nên Linh bực tức đi vào nhà bếp lấy con dao Thái Lan và bình hơi cay. Linh bước ra ngoài gặp Giang, dùng dao đâm vào vùng ngực trái. 

Giang bỏ chạy thì Linh đuổi theo dùng bình hơi cay xịt vào mặt và đâm tiếp vào vùng bụng. Gây án xong, Linh bỏ trốn đến chiều cùng ngày thì bị bắt giữ. Giang tử vong do vết thương thấu ngực, mất máu cấp.

Như Anh
.
.
.