Lời thú tội của kẻ bắt cóc, sát hại cháu bé 11 tuổi

Thứ Sáu, 08/04/2016, 09:24
Ngày 7-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ hình sự Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) để điều tra làm rõ về hành vi giết người và bắt cóc trẻ em. Rất đau lòng, thủ phạm trong vụ án chẳng phải ai khác mà là người có mối quan hệ thân thiết với anh trai của nạn nhân.


Bắt cóc đòi tiền chuộc 200 triệu đồng

Khoảng 21h15 ngày 4-4, anh Phan Khắc Dũng, 46 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) đến Công an huyện Tuy Phong báo tin, con anh là Phan Khắc Uy Nghi (11 tuổi, đang học lớp 5 tại Trường tiểu học Liên Hương 2) bị kẻ xấu bắt cóc đòi tiền chuộc. Sợ nguy hiểm đến tính mạng của con, gia đình anh đã đến cơ quan Công an cầu cứu.

Anh Dũng kể lại, từ 17h đến 19h35 cùng ngày, cháu Nghi đi học võ tại Trường Tiểu học Liên Hương 2 nhưng không thấy về. Gia đình anh có tổ chức tìm kiếm tại những nơi Nghi thường hay tới chơi và nhà những người thân trong gia đình nhưng không thấy tung tích.

Lúc 19h34 cùng ngày, anh Dũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ, có với nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu đồng không được nói cho ai biết hay báo cơ quan chức năng thì tui sẽ giết nó, sẽ thông báo địa điểm sau”.

Công an tỉnh Bình Thuận đã khẩn trương cử ngay một tổ công tác phối hợp với vợ chồng anh Dũng tiến hành một số biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và giải thoát cho cháu Nghi. Nhiều tổ khác tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và vùng giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận. Trong lúc trinh sát đang truy lùng thủ phạm thì gia đình anh Dũng lại tiếp tục nhận được tin từ thủ phạm. 

Khoảng 3h20 sáng ngày 5-4, gia đình Dũng nhận được tin nhắn yêu cầu đưa 60.000.000đ đến Quán 3 Cô, sau đó xuống bến tàu thuyền, rồi đến hẻm Quán Sơ ri để tiền. Khi để tiền xong, đối tượng liên tục nhắn anh ra ngã 4 Liên Hương rồi cắt đứt liên lạc với gia đình nạn nhân.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.

Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an (C45) tổ chức truy bắt thủ phạm. Công an Bình Thuận nhận định, thủ phạm phải có mối quan hệ với gia đình nạn nhân và thông thuộc địa bàn. Cháu Nghi đã 11 tuổi, nếu không quen biết thì thủ phạm khó có thể dụ dỗ được nạn nhân. Thủ phạm phải rất thân quen với gia đình cháu Nghi nên mới biết được thời gian cháu đi học võ. Do đó, hắn tuyệt nhiên không gọi điện thoại vì sợ bị lộ thân phận.

Sàng lọc, Công an nhận thấy Nguyễn Bảo Vũ có nhiều biểu hiện bất minh và có thể là nghi can chính của vụ án. Đối tượng này hành nghề hớt tóc nữ và có mối quan hệ thân thiết với gia đình cháu Nghi. Vũ là bạn thân với anh ruột nạn nhân hay qua nhà chơi, thường xuyên nói chuyện với cháu Nghi.

Tiến hành xác minh thêm, trinh sát còn phát hiện Vũ đang nghiện cờ bạc, nợ nần nhiều người và thường xuyên tụ tập với đám thanh hư hỏng trên địa bàn. Mặt khác, đối tượng còn nhiều biểu hiện bất thường về mặt tâm lý. Đêm hôm cháu Nghi mất tích, Vũ cũng đến nhà và ngủ lại, tỏ ra đồng cảm, an ủi mọi người đi tìm kiếm cháu Nghi. Cả ngày hôm sau, Vũ cũng ở lại và liên tục lo lắng, hỏi thông tin về quá trình truy tìm cháu Nghi của lực lượng Công an.

Cơ quan điều tra đã triệu tập Vũ về trụ sở đấu tranh vào trưa 6-4, Vũ đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người giấu xác rồi giả bị bắt cóc để cưỡng đoạt tài sản, đồng thời chỉ địa điểm chôn xác bé Nghi.

Gây án vì thiếu nợ tiền đánh bạc

Vũ khai nhận đánh bạc và bị thua, nợ nần nhiều người khoảng 25 triệu đồng. Vũ đã cầm chiếc xe máy của mình nhưng vẫn không đủ trả bị chủ nợ truy tìm. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu Nghi ở gần nhà để tống tiền. Do chơi thân với anh trai của Nghi, thường xuyên qua nhà ăn uống, lại gọi anh Dũng bằng cậu và cũng khá thân với bé Nghi nên Vũ chọn Nghi để ra tay.

Lúc 16h45 ngày 4-4, thấy cháu Nghi mặc đồ học võ đi bộ đến nơi tập, Vũ chạy theo bắt chuyện hỏi thăm. Sau đó,Vũ  kêu cháu Nghi lên xe để chở đi nhờ khiêng giùm đồ. Vũ đã chở cháu Nghi theo tuyến đường Liên Hương đi Bình Thạnh để tới khu rừng dương vắng người cách thị trấn Liên Hương khoảng 10km. Tại đây, Vũ đã dùng dây đai tập võ siết cổ nạn nhân đến chết, sau đó dùng tay bới bới cát đào hố chôn cháu Nghi.

Đối tượng Nguyễn Bảo Vũ.

Sau khi gây án, Vũ mua một sim điện thoại nhắn tin cho anh Dũng, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để chuộc con, địa điểm để tiền gần quán nhậu Sơ Ri trên đường 17/4 Liên Hương. Vũ sẽ nhắn tin cho anh Dũng tới một địa chỉ khác để đón con. Anh Dũng thương lượng và xin đưa 60 triệu đồng, Vũ đồng ý. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, anh Dũng đến địa điểm giao tiền rồi chờ tin nhận con nhưng không thấy.

Đứng cách nơi để tiền khoảng 300m theo dõi anh Dũng, Vũ đã đến vị trí để tiền lấy cọc tiền đem về nhà bạn tên T. cất vào túi quần áo của Vũ rồi đi ngủ. Ngày hôm sau, Vũ nhắn tin cho gia đình biết cháu Nghi đang ở một khách sạn tại TP Phan Thiết, yêu cầu gia đình anh Dũng phải đưa tiếp 140 triệu đồng mới được đón con.

Ngay sau đó, Vũ bẻ sim vứt đi. Từ thời điểm này, gia đình cháu N. mất liên lạc với kẻ tống tiền. Như một số đối tượng phạm tội ranh ma khác, Vũ đã quay về nhà anh Dũng an ủi, cũng để tránh sự nghi vấn của gia đình nạn nhân và cơ quan chức năng.

Bước đầu qua lời khai cho thấy, chỉ một mình Vũ thực hiện hành vi sát hại cháu Nghi rồi nhắn tin giả bắt cóc để tống tiền cha mẹ. Việc thực hiện hành vi phạm tội của Vũ đã được lên kế hoạch tỉ mỉ. Việc Vũ nhắn tin đang giữ cháu Nghi tại Khách sạn 19/4 (TP Phan Thiết) nhằm mục đích đánh lạc hướng gia đình và cơ quan chức năng.

Sở dĩ Vũ biết khách sạn này là do có lần đi vào TP Phan Thiết ăn cưới một người bạn. Vũ chọn rừng dương xã Bình Thạnh để ra tay với cháu Nghi và giấu xác vì có lần Vũ cùng đám bạn đã đến khu vực này tổ chức dã ngoại ăn nhậu. Nơi đây khá vắng vẻ chỉ có rất ít người dân địa phương qua lại.

Đ.Mừng - H.Châu
.
.
.