Lời khai rùng rợn của kẻ hành hạ cháu bé người Campuchia

Thứ Năm, 08/12/2016, 15:46
Điều kinh hoàng là cơ quan Công an thu được gần 50 đoạn clip về cảnh Dũng từng hành hạ cháu bé rất dã man với các hành vi như trên...

Chiều 8-12, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, cho biết: Đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi ngược đãi trẻ em. 

Cùng ngày, lực lượng Công an đã tổ chức khám xét căn hộ chung cư của Dũng tại khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) để thu thập tài liệu chứng cứ làm rõ hành vi của đối tượng.

Đối tượng Dũng

Theo điều tra ban đầu: Đối tượng quê gốc ở tỉnh Hải Dương. Từ nhỏ, Dũng được một người phụ nữ nhận làm con nuôi và đưa vào tỉnh An Giang sinh sống. Họ yêu thương Dũng như đứa con ruột của mình. Cách đây không lâu, đối tượng Stefan Struik (mang hai quốc tịch là Hoa Kỳ và Hà Lan) rủ Dũng sang Campuchia sinh sống. Tại đây, Dũng làm công việc trồng cây ca cao để mưu sinh.

Sau khi phát hiện được các đoạn clip quay cảnh đối tượng hành hạ cháu bé 2 tuổi (người Campuchia), Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc đấu tranh, truy bắt Dũng. Từ đây, một tổ công tác nhanh chóng vượt đoạn đường dài hơn 150km phối hợp cùng Công an tỉnh An Giang để động viên Dũng ra đầu thú. 

Tuy nhiên, gia đình Dũng nói đối tượng đang lẩn trốn ở Campuchia. Trước đó, phía Campuchia cũng gửi thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam đề nghị hợp tác truy bắt Nguyễn Thành Dũng. Cảnh sát Campuchia cho rằng nghi phạm đã trốn khỏi quốc gia này.

Tuy nhiên, trinh sát đã kiên trì vận động, thuyết phục người thân Dũng tại An Giang sớm đưa đối tượng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Khi lực lượng Công an đang ráo riết truy tìm thủ phạm thì chị T (chị Dũng) gọi điện thông báo rằng, sẽ đưa đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú. Đến tối 7-12, Dũng đã đầu thú về hành vi trên.

“Tại cơ quan Công an, Dũng tỏ ra sợ sệt và nói rằng mình bị bệnh tâm thần. Có lúc, Dũng còn tự nhận mình bị hoảng loạn tâm lý. Thấy vậy, tôi đã rót ly trà ấm mời đối tượng uống để ổn định tâm lý, đem cơm cho Dũng ăn. Đồng thời, động viên Dũng thành khẩn khai báo lại toàn bộ sự việc. Sau đó, đối tượng khai rành rọt về quá trình hành hạ cháu bé 2 tuổi. Một số hành vi rất dã man hành hạ cháu bé gây bức xúc dư luận như: Dùng roi điện chích vào người, dùng cây chọc vào hậu môn, bắt bé ăn phân….Sau đó, Dũng cúi đầu như sám hối về tội lỗi của mình. Dũng nói, em rất hối hận và muốn xin lỗi gia đình cháu bé”, trinh sát N.T.T, cán bộ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, cho biết.

Trinh sát T cũng cho biết thêm: “Quá trình đấu tranh với Dũng, đối tượng cũng thừa nhận mình là người đồng tính và có mối quan hệ tình cảm với Stefan Struik (mang hai quốc tịch là Hoa Kỳ và Hà Lan). 

Điều đau lòng, cơ quan Công an thu được gần 50 đoạn clip về cảnh Dũng từng hành hạ cháu bé rất dã man với các hành vi như trên. Về lý do Dũng hành hạ cháu bé thì đối tượng vẫn chưa tiết lộ. Do đó, chúng tôi đang tiếp tục thuyết phục lấy lời khai của đối tượng này để làm rõ hành vi trên.

Như Báo CAND đã đưa tin, theo ông Heng Sambath, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham (Campuchia), 2 người đàn ông Campuchia gồm, Ret Sothy (28 tuổi), và Oeu Nat (25 tuổi) làm việc cho một chủ trang trại người Hà Lan ở tỉnh Mondolkiri tên Stefan Struik, cùng với một người Việt Nam tên Nguyễn Thành Dũng đã hành hạ một bé trai Campuchia và chia sẻ những hình ảnh này lên YouTube. 

Cậu bé bị lạm dụng trong video có cha mẹ làm việc tại đồn điền của Stefan Struik, một trong những người tham gia bạo hành cậu bé. Dũng là đầu bếp tại đồn điền, đồng thời là bạn trai của người đàn ông Hà Lan. Sự việc chậm phát giác do gia đình cháu bé không biết việc con mình bị hành hạ. Thân thể đứa bé không xuất hiện vết thương hay bất cứ vết sẹo nào.

Chính phủ Campuchia đề nghị phía Việt Nam nếu bắt được nghi phạm thì trao trả cho họ để xử lý theo pháp luật quốc gia này vì vụ án xảy ra trên đất Campuchia. Nghi phạm đang bị cáo buộc vào 3 tội danh: Mua bán, ngược đãi và mua dâm trẻ em. Khung hình phạt cho 3 tội danh này lên đến 20 năm hoặc chung thân. 

Phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia cho rằng, Stefan Struik (mang hai quốc tịch là Hoa Kỳ và Hà Lan) là chủ mưu, Dũng nghi phạm số 2, 2 đối tượng người Campuchia là đồng phạm giúp sức.

Đ.Mừng-P.Lữ
.
.
.