Bố đẻ, dì ghẻ hành hạ cháu bé 9 tuổi

Thứ Tư, 23/04/2008, 10:38
Sáng 23/4, dọc theo QL 1A, tôi tìm về thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình nơi cháu bé Đào Trung Kiên (9 tuổi) vừa bị chính bố đẻ và gì ghẻ của mình đánh đập dã man. Kiên kéo tấm áo lên với những vết thương bầm tím, mặt mày em bị sưng húp.

Hiện nay cháu Kiên đang sống với ông bà ngoại đã gần 70 tuổi và người mẹ bị bệnh tâm thần của mình. Bên chiếc chõng tre ọp ẹp, ông Trần Kiên (ông ngoại của cháu Kiên) nghẹn ngào kể lại.

Cách đây gần chục năm, con gái của ông bà là chị Trần Thị Minh (năm nay 36 tuổi) kết nghĩa vợ chồng với Đào Hải Bằng (37 tuổi). Bằng quê Hà Nội, thuộc dạng “vào tù ra tội”. Vì vậy Bằng bám theo chân vợ về vùng cát Quảng Bình ở rể.

Kiểu chồng đường vợ chợ nên 2 vợ chồng Bằng-Minh thường xuyên mâu thuẫn mặc dầu họ đã có 2 mặt con: Cháu đầu Đào Thị Hằng (11 tuổi), đứa bé là Đào Trung Kiên (9 tuổi).

Được ít năm sống trong vỏ bọc người lương thiện, bất ngờ Bằng bị bắt giam vì trước khi vào Quảng Bình, Bằng đã từng trộm xe máy. Ra tù, Đào Hải Bằng lại dan díu với một phụ nữ tên là Giang ở thị trấn Ba Đồn, Quảng Trạch. Được ít lâu, Bằng bỏ hẳn vợ con chuyển vào ở với Giang.

Khi Bằng bỏ đi, Minh bắt đầu có dấu hiệu chuyển thành bệnh tâm thần. Từ đó 2 vợ chồng ông già gần 70 tuổi làm lụng để nuôi con và 2 đứa cháu ngoại của mình. Hai ông bà già với 2 sào ruộng phải nuôi 2 cháu ngoại và con gái bị tâm thần.

Đang yên đang lành, thì cách đây không lâu, Bằng về nằng nặc đón 2 đứa con ra Ba Đồn nuôi. Ông Kiên nghĩ, nó là cha của 2 đứa nên nó đón đi nuôi cũng được, hắn lại dư dả tiền bạc nên các cháu có điều kiện học hành.

Sáng 19/4/2008, bất ngờ Bằng chở con mình là thằng cu Kiên về trả lại cho ông ngoại nó và nói “Thằng này hư, tôi không nuôi nổi. Tôi nghèo lắm, nên tôi gửi nó lại cho ông bà”. Trả con xong Bằng bỏ đi. Còn cháu Đào Trung Kiên cứ đứng ở cổng không chịu vào nhà.

Sau đó ông Kiên mới phát hiện hai má cháu ngoại sưng vù và có nhiều vết xước sâu đang rỉ máu, hố mắt bầm đen sưng húp, còn chân không thể bước nổi. Khi ông Kiên hốt hoảng hỏi vì sao, cháu Đào Trung Kiên mới cho biết là bị dì và bố đánh.

Những vết thương chằng chịt trên người cháu Kiên.

Cho đến nay, những vết thương bầm tím khắp cơ thể cháu Kiên làm cháu không thể nằm được. Những vết thường dày đặc, chằng chịt khắp người cháu Kiên đang rỉ máu.

Cháu Kiên cho biết, hằng ngày cháu và chị thường bị bố và dì đánh. Một lần, chỉ vì đói nên cháu Đào Trung Kiên đã lấy tiền của dì đi mua kem ăn. Dì bắt được, dì đánh. Sau đó gọi bố về tiếp tục đánh.

Theo cháu Kiên, 2 vợ chồng Bằng đã dùng thanh sắt dài để làm khung cửa và thi nhau đánh cháu. Sau đó Bằng chở con về chỗ ông bà ngoại của cháu

Dương Sông Lam
.
.
.