Quận uỷ Thanh Xuân kiểm điểm cơ sở để xảy ra vụ "hành hạ cháu bé suốt 10 năm"

Thứ Năm, 08/11/2007, 20:25

Trong một văn bản vừa phát hành, Quận uỷ Thanh Xuân (Hà Nội) đã nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm của chính quyền cơ sở để xảy ra vụ hành hạ cháu bé suốt 10 năm. Thanh tra Công an TP Hà Nội và Công an quận Thanh Xuân cũng đã xuống cơ sở kiểm tra hồ sơ về em Bình.
>> 2 vợ chồng dùng nhục hình với cháu Bình đã nhận tội

Hôm nay,  8/11/2007, Quận uỷ Thanh Xuân (Hà Nội) đã có công văn gửi Bí thư, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội báo cáo về việc xử lý, giải quyết vụ việc em Nguyễn Thị Bình bị hành hạ.

Công văn này đã “xác định về trách nhiệm và tiến hành kiểm điểm nghiêm túc hệ thống chính trị từ phường tới tổ dân phố của 2 phường Thượng Đình (địa điểm bán phở) và Nhân Chính (địa điểm cư trú của vợ chồng Đức - Phương). Chỉ đạo Công an quận kiểm điểm trách nhiệm và đề xuất xử lý trách nhiệm của công an và cảnh sát khu vực các địa bàn để xảy ra vụ việc".

Quận uỷ Thanh Xuân đã thể hiện sự quyết liệt trong xử lý: "Kiểm điểm nêu rõ những thiếu sót, khuyết điểm đồng thời đề ra những biện pháp sửa chữa, khắc phục ngay. Một số cán bộ tổ dân phố, cộng tác viên dân số, chi hội trưởng phụ nữ sẽ được xem xét thay thế.

Yêu cầu hội phụ nữ, đoàn thanh niên, Uỷ ban dân số gia đình trẻ em quận và 2 phường Thượng Đình, Nhân Chính tổ chức thăm hỏi, chia sẽ động viên với nạn nhân là em Nguyễn Thị Bình. .."

Về phía Công an, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân đã yêu cầu công an phường Nhân Chính, Thượng Đình và Công an khu vực viết báo cáo.

Chiều nay, Thanh tra của Công an TP Hà Nội và Công an quận Thanh Xuân đã xuống địa bàn tiến hành rà soát hồ sơ, kiểm tra toàn bộ hồ sơ liên quan đến em Bình tại hai phường nói trên.

Theo đó, trong hồ sơ của Công an đã có tên em Bình từ năm 1997, khi em mới 11 tuổi

Hoàng Thắng
.
.
.