Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy trong vụ bỏ quên học sinh trên ô tô dẫn tới tử vong

Thứ Ba, 27/08/2019, 12:15
Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố bị can trong vụ án học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón ngày 6-8 về tội Vô ý làm chết người.


Bà Quy được tại ngoại. Quyết định khởi tố bị can theo Điều 128 BLHS tội Vô ý làm chết người được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26-8. Hôm nay (27-8),  Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy, 20 ngày sau khi khởi tố vụ án.

Bà Nguyễn Bích Quy thời điểm sau khi xảy ra vụ việc đau lòng.

VKSND quận Cầu Giấy cho biết, bà Quy bị cáo buộc đã "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56  suốt 9 tiếng trong ngày 6-8.

Theo kết quả giám định, bé L. tử vong vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

VKS cũng cho rằng trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (Sn 1966, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.  

Theo VKS quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu, nhà chức trách trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường.

Hiệp Bình
.
.
.