Thông tin tài xế trường Gateway tự tử là tin đồn thất thiệt

Thứ Hai, 19/08/2019, 18:13
Mạng xã hội xôn xao bởi thông tin tài xế liên quan trong vụ cháu bé học Trường Gateway tử vong trên xe đã chết bất thường. Thông tin này đã gây ra những đồn đoán khiến dư luận hoang mang.


Chiều 19/8, trước thông tin mạng xã hội lan truyền về việc Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố, bắt tạm giam đối với tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, Cầu Giấy, Hà Nội) và thông tin tài xế đã tử vong, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy khẳng định: Đây là tin đồn thất thiệt. 

Vụ việc cháu Long học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện tại, lực lượng chức năng mới chỉ khởi tố vụ án, chưa có bất kỳ quyết định tố tụng nào tiếp theo. Vì vậy thông tin tài xế Doãn Quý Phiến bị khởi tố, bắt tạm giam là không chính xác.

Xe đưa đón học sinh trường Gateway.

Theo sơ bộ điều tra xác minh ban đầu, khoảng 6h ngày 6/8/2019, ông Doãn Quý Phiến, SN 1966, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B – 069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đến đón chị Nguyễn Bích Quy, SN 1964, là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Thông tin thất thiệt được một số tài khoản facebook đăng tải gây hoang mang dư luận.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Đến khoảng 7h25', ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trường cổng phụ của trường. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền để gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h’30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học Gateway để đón các cháu học sinh để đưa trả về gia đình. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. 

Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn nhà phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu. 

Cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút, không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong. 

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra, trước khi bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê để tổ chức mai táng. 

Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự, sáng 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Đồng thời, chiều cùng ngày tổ chức khám nghiệm chiếc ô tô đã chở cháu Long và các học sinh khi xảy ra vụ việc.


Hương Vũ - Tâm Minh
.
.
.