Phạt 46 năm tù 3 bị cáo tàng trữ ma túy

Thứ Tư, 24/07/2019, 19:21
Chiều 24-7, TAND TP HCM đã tuyên phạt Hồ Ngọc Đông Vũ ( SN 1976, ngụ quận 6) 20 năm tù, Nguyễn Hoàng Hải (SN 1978, ngụ Bình Phước) 10 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Riêng  Nguyễn Hoàng Liêm (SN 1987, ngụ Đồng Nai) 16 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma tuý”.


Theo cáo trạng, chiều ngày 28-6-2016, tại sảnh khách sạn Khánh Thuỷ trên đường Bình Giã, quận Tân Bình, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý- Công an quận Tân Bình bắt quả tang Hồ Ngọc Đông Vũ và Nguyễn Hoàng Hải đang cất giữ ma túy. Thu giữ của Vũ một số ma tuý Ketamine và Methamphetamine. Thu giữ của Hải gần 100g  Methamphetamine (MA). Khám xét nơi ở của Vũ tại quận 6. Cơ quan điều tra  thu giữ thêm một số lượng nhỏ MA.

Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án

Trong lúc đó, kiểm tra Lê Thị Xuân Đào - vợ Hải, đang đứng trước khách sạn Khánh Thuỷ, thu giữ trong áo ngực của Đào gần nửa gam heroin.

Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện Nguyễn Hoàng Liêm mang 1 túi xách cùng với bạn gái, từ trong nhà Vũ đi ra. Thu giữ của Liêm hơn 600g Ketamine và MA. Khám xét nơi ở của Liêm thu giữ thêm 1,2g MA

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai mình là con nghiện ma tuý, nên mua ma tuý về bán kiếm lời. Vũ thường mua ma tuý của một người tên Lợi (không rõ lai lịch). Ngày 28-6-2016, Lợi hẹn Vũ đến khách sạn Khánh Thuỷ để giao ma tuý thì bị bắt. Số ma tuý thu giữ của Liêm là của Vũ. Vũ mua của đối tượng tên Mít. Khi đến khách sạn Vũ dặn Liêm nếu không thấy Vũ về thì mang số ma tuý này tẩu tán cho Vũ.

Hải cũng khai nhận mình nghiện ma tuý, số ma tuý thu giữ của Hải là của tên Lợi đưa cho Hải đi giao, Hải chỉ lấy tiền công.

Đối với số ma tuý thu giữ của Đào chưa đủ xử lý hình sự, Đào cũng khai số ma tuý đó mua để sử dụng,  nên cơ quan chức năng chỉ phạt hành chính.

Đối với bạn gái Liêm, Ngô Thuỳ Dương khai rằng mình không sử dụng ma tuý và không biết gì đến hành vi của Liêm.

HĐXX cho rằng, hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân của các loại tội phạm, làm mất trị an xã hội, nên đã tuyên 3 bị cáo mức án tổng cộng 46 năm tù.



Bùi Phan
.
.
.