Công an làm việc với người mạo danh Tuấn “khỉ” gọi điện xin đầu thú

Thứ Bảy, 08/02/2020, 17:33
Chiều tối 8-2, một nguồn tin của PV cho biết, Công an tỉnh Cà Mau đã mời người mạo danh Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh), nghi can dùng súng bắn chết 4 người ở Củ Chi, gọi cho “Hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải (ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đề nghị đầu thú. Đó là S.Q.K (21 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện U Minh, Cà Mau).

Tại cơ quan Công an, K. bước đầu khai nhận, do đọc báo biết vụ Tuấn “khỉ” bắn chết người ở sòng bạc. Đối tượng biết được số điện thoại của “Hiệp sỹ” Hải nên mạo danh mình là Tuấn “khỉ” và nhờ anh Hải đưa đi đầu thú. Sau khi gọi điện xong, thì K. bị vợ la nên gỡ sim bỏ. Mục đích gọi mạo danh Tuấn “khỉ” là chọc phá. Được biết, K. có biểu hiện tâm lý không bình thường và có giấy chứng nhận tâm thần.
Hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải

Trước đó, ngày 4-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với anh Hải. Tại cơ quan Công an, cán bộ điều tra đã hướng dẫn anh Hải bổ sung quy trình tố giác tội phạm. Đồng thời, Công an làm rõ thêm một số thông tin từ tố giác tội phạm của anh Hải để xác minh kẻ mạo danh Tuấn “khỉ”.

 

Văn Đức - Công Bình
.
.
.