Công an mời “Hiệp sỹ” đến làm việc về vụ Tuấn “khỉ” gọi điện

Thứ Ba, 04/02/2020, 14:33
Chiều 4/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, đã gửi giấy mời anh Nguyễn Thanh Hải (ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đến trụ sở làm việc vào cùng ngày.

“Hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải

Trước đó, “Hiệp sỹ” Hải là người đã tự livestream lên mạng xã hội vào chiều 1-2 khi lực lượng Công an đang bao vây Lê Quốc Tuấn (SN 1987, tức Tuấn “khỉ”), đối tượng nổ súng bắn chết người tại trường gà huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau khi xác minh, Công an tỉnh Bình Dương khẳng định, người gọi cho hiệp sĩ Hải không phải là đối tượng Tuấn, đồng thời truy xét người có hành vi mạo danh này.

Việc đối tượng mạo nhận Tuấn "khỉ" gọi điện cho anh Hải khiến cơ quan điều tra, ban chuyên án phải mất thời gian và công sức xác minh. Công an tỉnh Bình Dương đề nghị người dân không tự ý đăng tải lên mạng xã hội các thông tin chưa được kiểm chứng làm nhiễu loạn hoặc gây cản trở quá trình điều tra.

“Hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải xác nhận, đã nhận được giấy mời và sẽ lên làm việc theo yêu cầu của Công an. Theo anh Hải, hiện vẫn chưa rõ nội dung làm việc. Tuy nhiên, theo suy đoán là liên quan đến việc người mạo danh Tuấn “khỉ” gọi điện cho Hải, đồng thời việc Hải đăng tải hình ảnh, video quá trình trao đổi với người mạo danh này lên mạng xã hội. Anh Hải khẳng định, chiều ngày 1-2, đã nhận được cuộc gọi từ số 0814736xxx xưng là Tuấn “khỉ” đề nghị dẫn ra cơ quan Công an để đầu thú và muốn gặp vợ con lần cuối.

Được biết, anh Hải từng là “Hiệp sỹ” có tiếng hoạt động trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Tuy nhiên, do không muốn phải báo cáo Công an phường nên vào tháng 10-2019, anh Hải đã nghỉ ra làm tự do, không còn là “Hiệp sỹ” của phường Phú Hòa.

 

Đức Mừng
.
.
.