Công an thông tin buổi làm việc với “Hiệp sỹ” về vụ Tuấn “khỉ”

Thứ Ba, 04/02/2020, 18:39
Tối 4/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Tại buổi làm việc, cán bộ điều tra đã hướng dẫn anh Nguyễn Thanh Hải (ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bổ sung quy trình tố giác tội phạm. Đồng thời, Công an làm rõ thêm một số thông tin từ tố giác tội phạm của anh Hải.

Trước đó, “Hiệp sỹ” Hải là người đã tự livestream lên mạng xã hội vào chiều 1-2 khi lực lượng Công an đang bao vây Lê Quốc Tuấn (SN 1987, tức Tuấn “khỉ”), đối tượng nổ súng bắn chết người tại trường gà huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. 

Tuy nhiên, sau khi xác minh, Công an tỉnh Bình Dương khẳng định, người gọi cho hiệp sĩ Hải không phải là đối tượng Tuấn, đồng thời truy xét người có hành vi mạo danh này. 

Việc đối tượng mạo nhận Tuấn "khỉ" gọi điện cho anh Hải khiến cơ quan điều tra, ban chuyên án phải mất thời gian và công sức xác minh. Công an tỉnh Bình Dương đề nghị người dân không tự ý đăng tải lên mạng xã hội các thông tin chưa được kiểm chứng làm nhiễu loạn hoặc gây cản trở quá trình điều tra.

Hiệp sỹ Hải

Anh Nguyễn Thanh Hải cũng xác nhận thông tin trên. Anh Hải, cho biết: “Lý do Hải được mời đến bổ sung quy trình tố giác tội phạm, vì trước đó khi vừa nhận được cuộc gọi của người mạo danh Tuấn “khỉ”. Hải đã gọi điện trực tiếp cho một đồng chí phó Giám đốc Công an tỉnh và làm theo sự hướng dẫn để đảm bảo yêu cầu điều tra. Nay, Hải được Công an mời đến để hoàn tất thủ tục tố giác tội phạm và hỗ trợ điều tra”.

Đức Mừng
.
.
.