Hiệu trưởng phải nộp lại tiền vì chi không đúng

Thứ Tư, 30/08/2017, 15:21
Ngày 30-8, Thanh tra huyện huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã thực hiện theo kết luận Thanh tra về thi hành nhiệm vụ tại Trường THCS Thanh Tùng (xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi), năm học 2015 – 2016, 2016 – 2017 và triển khai các quyết định thu hồi tiền sai phạm đối với những cá nhân có liên quan đến các sai phạm về tài chính tại trường này.

Theo kết luận, thời điểm năm học 2015 – 2016, 2016 – 2017, Trường THCS Thanh Tùng đã mắc phải nhiều nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề tài chính với số tiền tương đối lớn. Các sai phạm mà Trường THCS Thanh Tùng mắc phải hầu hết xoay quanh vấn đề thanh toán công tác phí, chi không đúng kế hoạch và thanh toán chứng từ không đúng quy định…  Cụ thể, Thanh tra đã ghi nhận 78 chứng từ sai quy định với tổng số tiền sai phạm hơn 160 triệu đồng. 

Trường THCS Thanh Tùng, nơi xảy ra vụ việc sai phạm về tài chính. 

Tuy nhiên, do xét thấy việc chi là có thật nên đã đề nghị bổ sung chứng từ và đề nghị công nhận một số chứng từ sai sót với số tiền trên 100 triệu đồng. 

Thanh tra huyện Đầm Dơi không chấp nhận 5 chứng từ với số tiền hơn 34 triệu đồng và đề nghị kiểm điểm trách nhiệm những người có liên quan theo quy định pháp luật. Tại buổi triển khai kết luận nói trên, Thanh tra huyện Đầm Dơi đã triển khai quyết định của Chủ tịch UBND huyện này về việc thu hồi số tiền sai phạm theo kết luận tranh tra. 

Trong đó, ông Trần Vũ Cương, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Tùng (hiện ông Cương là Hiệu trưởng Trường THCS Quách Phẩm Bắc, xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi) phải nộp lại số tiền hơn 34 triệu đồng; bà Lâm Kim Loan (thủ quỹ) giao nộp lại số tiền 150 ngàn đồng; bà Hồ Ngọc Lý giao nộp lại số tiền 600 ngàn đồng...

Xuân Nguyễn
.
.
.