Bắt giam nhóm đối tượng đưa 9 người nước ngoài vượt biên

Thứ Ba, 04/08/2020, 14:20
Chiều 4/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Hậu (SN 2001), Hồ Văn Thãnh (SN 1987), Trương Ngọc Danh (SN 1957), Lê Văn Qui (SN 1957), Cao Văn Phùng (SN 1966, cùng ngụ huyện Bến Cầu) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Theo điều tra ban đầu: Hậu và Thãnh hành nghề chạy xe ôm ở khu vực cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài. Vào ngày 16/6, Hậu được một người phụ nữ (không rõ nhân thân) điện thoại thuê đưa 3 người Trung Quốc từ TP Hồ Chí Minh xuất cảnh trái phép qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch. 

Tiếp đó, Hậu điện thoại thuê Thãnh cùng đưa 3 người Trung Quốc trên sang Campuchia với giá 7 triệu đồng/người. Hậu cũng điện thoại thuê Phan Huy Truyền (SN 1975 ngụ An Giang) điều khiển ô tô BKS: 51H-099.53 chở 3 người trên từ khách sạn Vũ Hiệp (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) đến khu vực  biên giới gần cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài với tiền công 1 triệu đồng.

Cùng thời gian này, Thãnh được một người phụ nữ khác liên hệ thuê đưa 1 người Trung Quốc khác ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh sang Campuchia cũng với giá 7 triệu đồng/ người. Thãnh liên lạc với Truyền để chở luôn người khách này với giá 500.000 đồng. Đến khoảng 18h cùng ngày, Truyền rước đủ 4 khách Trung Quốc đưa đến khu vực biên giới thuộc ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận giao lại cho Hậu và Thãnh. Khoảng 22h, Thãnh thuê Danh đưa 4 người khách trên sang Campuchia. 

Danh tiếp tục thuê Phùng và Qui cùng nhau tổ chức đưa những người khách trên qua biên giới. Khi cả nhóm chưa kịp đưa đi thì chúng bị Công an huyện Bến Cầu tuần tra phát hiện và bắt giữ. Ngoài ra, chúng còn tổ chức đưa 5 nguời Trung Quốc khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia, thu lợi 35 triệu đồng.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.