Khởi tố nhóm đối tượng môi giới xuất cảnh sang Trung Quốc

Thứ Tư, 22/07/2020, 22:08
Công an tỉnh Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”. 


Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Đình Thành, SN 1993, trú tại tỉnh Thanh Hóa; Trần Thị Phượng, SN 1990, trú tại tỉnh Quảng Ninh; Lý Văn Hoàn, SN 2000; Vương Văn Nghiêm, SN 1992 và Lý Văn Tiệp, SN 1993 cùng trú tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Đình Thành và Trần Thị Phượng có quen biết nhau trên mạng xã hội. Thành đã nhiều lần đăng bài với nội dung đưa đón người có nhu cầu muốn sang Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc về Việt Nam.

Các đối tượng Thành, Phượng, Hoàn, Nghiêm

Những bài đăng của Thành nhận được nhiều sự quan tâm khi có nhiều người gọi điện liên hệ. Để đảm bảo bí mật, Thành và Phượng yêu cầu họ kết bạn qua Zalo và Wechat sau đó hướng dẫn cách thức, thời gian, địa điểm đón, đưa sang Trung Quốc trái phép và thu tiền. Tại khu vực biên giới sẽ có người của Thành và Phượng đón người vượt biên sang Trung Quốc.

Các đối tượng khai đã đưa trót lọt nhiều người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc trong khoảng thời gian tháng 4/2020 và thu lời bất chính.

Thanh Duyên - Ánh Linh
.
.
.