Băng nhóm sàm sỡ phụ nữ, đâm chết người lãnh án

Thứ Ba, 28/02/2017, 15:07

Vì một phút ham vui, sàm sỡ phụ nữ, băng nhóm của Thái Văn Lịch đã gây ra vụ xô xát, giết người nghiêm trọng. Cả băng nhóm lãnh 21 năm tù.


Các bị cáo tại phiên tòa

Hôm nay, 28-2, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thái Văn Lịch (22 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) mức án 17 năm tù về tội "giết người"Thái Văn Thường (19 tuổi), Thái Văn Sử (20 tuổi), Trương Hữu La (23 tuổi) và Trương Văn Thoan (21 tuổi, tất cả cùng ngụ tỉnh Quảng Bình) mức án từ 11 tháng đến 14 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, đêm 26-3-2016, sau khi nhậu xong, Lịch cùng em trai Thái Văn Sử và nhóm bạn ngồi uống rượu trước khu nhà trọ nằm trên đường HT06 thuộc khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12.

Lúc này chị Quảng Thị Hồng Phúc (ở cùng dãy trọ và làm chung công ty với Lịch) đi mua thức ăn về ngang qua thì bị nhóm Lịch trêu chọc quá trớn. Sử nắm tay và La kéo quần chị Phúc xuống.

Sợ hãi, chị Phúc vùng bỏ chạy về phòng trọ nói cho bạn trai và nhóm bạn trong phòng biết. Nghe xong, nhóm bạn chị Phúc đi ra và xảy ra cự cãi với nhóm của Lịch.

Cùng lúc này, anh Trần Đình Hải (bạn của của chị Phúc) đeo một bao da màu đen (bên trong là cây cơ bida đã được tháo rời) đi ra. Tưởng anh Hải mang mã tấu ra đánh nhau nên Lịch liền vào phòng xách ra cây kiếm tự chế (dài 60cm) đánh nhau với anh Hải. Anh Hải bỏ chạy thì bị Lịch đuổi theo đâm tử vong.

Sau khi đâm anh Hải ngã gục, Lịch tiếp tục cầm kiếm rượt đuổi và đâm bị thương anh Trần Ngọc Linh (bạn trai chị Phúc) bị thương tích 5%. Thấy Lịch lấy dao, lúc này những đối tượng còn lại trong nhóm của Lịch cũng vào phòng lấy hung khí rượt đuổi đánh những người còn lại trong nhóm của chị Phúc, gây náo loạn cả khu nhà trọ. Sau khi gây án, nhóm Lịch bỏ trốn, hai ngày sau thì bị Công an bắt giữ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.