Bác đơn kháng cáo của hotgirl Ngọc Miu và đồng phạm

Thứ Tư, 28/04/2021, 17:38
Kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bất thành, Ngọc Miu đã bật khóc, nặng nề rời khỏi phòng xử.


Ngày 28/4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên xử phúc thẩm xét xử vụ Văn Kính Dương, Ngọc, cùng đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngọc Miu tại tòa phúc thẩm ngày 28/4

Đây được xem là vụ sản xuất ma túy lớn nhất nước từ trước cho tới ngày bị triệt phá. Đường dây ma túy của Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ Hà Nội) hoạt động ở nhiều địa phương khác nhau. Chỉ trong một thời gian ngắn, đường dây ma túy này đã sản xuất 120 kg ma túy, tiêu thụ ra thị trường 72.000 viên nén ma túy tổng hợp.

Trước đó, TAND TP Hồ Chí Minh đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Văn Kính Dương cùng 4 bị cáo khác là Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam và Lê Hương Giang mức án tử hình. 

Các bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy bị tuyên án chung thân. Riêng  Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức "hotgirl" Ngọc Miu, SN 1994, người tình của Văn Kính Dương) bị tuyên 16 năm tù.

Văn Kính Dương (áo thun sọc đen) và các đồng phạm

Sau án sơ thẩm, các bị cáo kháng cáo. Bị cáo Văn Kính Dương kháng cáo xin xem xét lại bản án sơ thẩm ở cả phần tuyên án hình sự và trách nhiệm dân sự liên quan đến bị cáo này; Lê Hương Giang kháng cáo kêu oan; Ngọc Miu và 5 bị cáo khác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Viện KSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh giữ quyền công tố tại phiên xử phúc thẩm nêu rằng, Văn Kính Dương phủ nhận cầm đầu đường dây sản xuất ma túy, nhưng đủ cơ sở cho thấy Dương là người phân phối tiêu thụ, chỉ đạo các đồng phạm khác trong việc cung cấp nguyên liệu, phân phối ma túy nên Dương có vai trò cầm đầu.

Về kháng cáo trách nhiệm dân sự của bị cáo Dương, liên quan số tiền 4 tỉ đồng trong vụ án mà Dương khai là tiền của ông Văn Trọng Thái (bố của Dương) đưa cho Dương mua nhà, Viện Kiểm sát cho rằng qua các chứng cứ, lời khai của các bị cáo, lời khai của thân nhân bị cáo mâu thuẫn nhau nên không có chứng cứ chứng minh đây là tiền của ông Văn Trọng Thái.

Với bị cáo Lê Hương Giang và các đồng phạm, Viện Kiểm sát cho rằng bị cáo các bị cáo có vai trò đồng phạm giúp sức với Văn Kính Dương nên cũng không có cơ sở xem xét kháng cáo. Do vậy, Viện Kiểm sát  đề nghị HĐXX tuyên bác toàn bộ kháng cáo của tất cả các bị cáo.

Luật sư Lê Thị Bích Chi, người bảo vệ quyền lợi cho Ngọc Miu cho rằng, bị cáo chỉ là đồng phạm giúp sức cho bị cáo Phạm Thị Thu Huyền cất giấu ma túy. Bản thân Ngọc không biết Dương sản xuất ma túy, Ngọc không phải là một mắt xích trong vụ án… mà chỉ bộc phát giúp Huyền di chuyển gói ma túy từ nơi này đến nơi khác. Bị cáo cũng chưa ý thức được trong túi là ma túy, trên đường về nhà Ngọc mới biết. Ngoài ra, luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét thêm tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Ngọc.

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm ngày 28/4

HĐXX nhận định bị cáo Văn Kính Dương và đồng phạm đã sản xuất số ma túy đặc biệt lớn và đã tiêu thụ được một lượng không nhỏ; bị cáo này còn phạm nhiều tội, nhân thân rất xấu, có nhiều tình tiết tăng nặng. Dù Dương có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên bản án sơ thẩm xử bị cáo tử hình là tương xứng. HĐXX nhận định, việc cấp sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo là đúng pháp luật, tòa đã đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của từng bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX cho rằng, cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội. Các bị cáo không có tình tiết nào mới để HĐXX xem xét cho các bị cáo. Từ đó, HĐXX đã tuyên bác tất cả các kháng cáo, giữ nguyên toàn bộ bản án sơ thẩm.

Bùi Phan
.
.
.