Văn Kính Dương từng ghen tuông, dọa giết Ngọc Miu

Thứ Sáu, 17/07/2020, 15:16
Lừa lấy tiền của vợ hở già, thuê nhà nuôi tình trẻ, ông trùm ma túy Văn Kính Dương nhiều lần ghen tuông đánh đập và dọa giết hotgirl.



Sáng ngày 17/7, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục phiên tòa sơ thẩm lần hai xét xử bị cáo Văn Kính Dương (SN 1980), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm về các tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Sản xuất trái phép ma túy”; “Mua bán trái phép ma túy”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Ông trùm Văn Kính Dương giữ quyền im lặng tại tòa

Phiên toà dự kiến sẽ được xét xử đến ngày 20/7. Tuy nhiên tại phiên toà sáng nay, do phát sinh nhiều vấn đề mới nên phiên toà đã tạm hoãn đến sáng ngày 23/7 xử tiếp.

Trước khi bắt đầu phiên tòa, chủ tọa hỏi Dương có luật sư mới tham gia bào chữa hay không, trước đó Dương đã từ chối luật sư và giữ quyền im lặng. 

Dương trả lời: “Bị cáo chưa chuẩn bị”. HĐXX cho biết bị cáo và gia đình có thể bổ sung luật sư ở bất kỳ giai đoạn nào của phiên xử, để bảo vệ quyền và lợi ích cho Dương.

Ngọc Miu, từng bị văn Kính Dương dọa giết

Tuy nhiên trước HĐXX,  bị cáo Văn Kính Dương đã khai thêm nhiều tình tiết liên quan đến một số bị cáo khác. Cụ thể, Dương gặp bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam khi vừa trốn trại.

Nam nói với Dương rằng y đang hoàn thiện công thức sản xuất ma túy và rủ Dương cùng tìm đầu ra. Đồng ý, Dương tìm tới Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang nhờ giúp đỡ. Nam chỉ đạo Dương gặp người đàn ông tên Tú (chưa rõ lai lịch) mua nguyên liệu sản xuất ma túy. Toàn bộ tiền sản xuất ma túy do bị cáo Dương đầu tư. Bị cáo Dương khẳng định chính Nguyễn Đức Kỳ Nam là người chịu trách nhiệm sản xuất ma túy. Về lý do trước đó không khai ra những tình tiết trên, Dương trần tình y thấy bản thân đã phạm nhiều tội nên có ý định che giấu.

Đối chất tại tòa, bị cáo Nam thừa nhận lời bị cáo Dương khai là hoàn toàn đúng sự thật.

Trước đó, một số bị cáo trong vụ án bất ngờ tiết lộ nhiều “nhân vật” chưa từng xuất hiện từ trước đến nay. Cụ thể, các bị cáo nhắc đến người đàn ông tên Bùi Anh Tú (bạn Nam, ngụ ở TP Hà Nội). Đây là đầu mối cung cấp nguyên liệu sản xuất ma túy. Hay một người khác tên Hoàng Hải Linh (ngụ TP Hà Nội) là một trong những đối tác tiêu thụ ma túy.

Ngoài ra HĐXX còn muốn làm rõ  mối quan hệ giữa bị cáo Dương và bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu). Văn Kính Dương thú nhận quá trình chung sống, bị cáo thường ghen tuông vô cớ, đánh đập bị cáo Ngọc. Thậm chí, còn dọa giết nhân tình.

Đến phần thẩm vấn của các luật sư bào chữa cho các bị cáo khác, Văn Kính Dương cũng nhất quyết không trả lời khi được hỏi những câu liên quan. Do đó, các luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để gia đình có thời gian cho Dương mời luật sư bào chữa.

Sau khi hội ý, HĐXX cho biết sức khỏe bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam không được tốt (đang bị bệnh lao phổi) nên quyết định tạm dừng phiên tòa 5 ngày. Trong thời gian đó, tòa sẽ làm thủ tục chỉ định luật sư bào chữa cho bị cáo Văn Kính Dương. Nếu gia đình Dương nhờ người bào chữa thì liên hệ với tòa để tạo điều kiện cho tiếp xúc hồ sơ.



Bùi Phan
.
.
.