Văn Kính Dương và người tình hotgirl Ngọc Miu lĩnh án

Thứ Hai, 27/07/2020, 13:38
HĐXX cho rằng, các hành vi của các bị cáo đúng như cáo trạng truy tố, xâm phạm đến trật tự trị an xã hội, sản xuất ma tuý số lượng lớn, cần xử nghiêm khắc.



Ngày 27/7, TAND TP Hồ Chí Minh đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm lần hai xét xử bị cáo Văn Kính Dương (SN 1980) cùng 9 đồng phạm về các tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Sản xuất trái phép ma túy”; “Mua bán trái phép ma túy”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”,

Hai bị cáo cầm đầu đường dây ma túy Na và Dương (bên phải)

HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình đối với các bị cáo: Văn Kính Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang.

Bốn án chung thân dành cho Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền.

Hotgirl Ngọc Miu lãnh 16 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tòa cũng áp dụng hình phạt bổ sung, buộc Dương nộp 200 triệu đồng; 4 bị cáo lĩnh án tử hình bị buộc nộp phạt mỗi người 100 triệu đồng.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu)

Tòa tịch thu của Dương 1,4 tỉ đồng và 40.000 Nhân dân tệ; trả lại 1,2 tỉ đồng, 6 đồng hồ Rolex, 7 điện thoại và máy tính xách tay. Siêu xe McLaren thu giữ của Dương được xác định do nhân viên lãnh sự quán Campuchia đứng tên nhưng có dấu hiệu trốn thuế, tòa giao cho cơ quan điều tra xử lý.

HĐXX nhận định, Nam người đề xướng, sản xuất ma tuý, Dương là người chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện, nên Dương và Nam được xác định là người cầm đầu. Các bị cáo khác, tòa xác định đúng như cáo trạng truy tố. Đối với hotgirl Ngọc Miu, tòa xác định Ngọc biết số ma tuý hơn 800g để trong chỗ ở của mình nên có đủ cơ sở xác định Ngọc tàng trữ ma tuý.

HĐXX cũng nhấn mạnh, ma tuý là nguyên nhân các loại tội phạm, do đó nhà nước nghiêm cấm những hành vi mua bán ma tuý này.

Hành vi các bị cáo còn xâm phạm đến trật tự trị an, đến các hoạt động quản lý chất cấm của nhà nước.

Dương ngoài việc chỉ đạo sản xuất ma tuý, Dương còn có hành vi mua bán ma tuý.

Dương có nhân thân xấu, sản xuất số ma tuý đặc biệt lớn, phạm tội có tổ chức. Đối với tội sản xuất trái phép ma tuý cần tuyên Dương mức án cao nhất, nên dù bị cáo có những tình tiết giảm nhẹ cũng cần phải xử bị cáo Dương nghiêm khắc. 

Các bị cáo Nam, Quân, Mang có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng xét các bị cáo này sản xuất ma tuý số lượng lớn, nên không thể giảm nhẹ án cho các bị cáo, cần tuyên mức án cao nhất.

Bị cáo Giang phạm tội có tổ chức, nhiều lần, mua bán số lượng lớn, cho nên cho dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nên cần tuyên bị cáo mức án cao nhất.

Đối với bốn bị cáo Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành phạm tội có tính phụ thuộc và cả nể vào Dương, mua bán số lượng lớn. Tuy nhiên xét thấy ba bị cáo này có nhiều tình tiết giảm nhẹ, bị cáo Phạm Thu Huyền đang nuôi con nhỏ. Do đó cả bốn bị cáo này cần cách ly Vĩnh viễn  xã hội.

Ngọc Miu sau phiên tòa

Cáo trạng nêu, từ giữa năm 2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang và nhiều bị cáo khác tổ chức sản xuất ma túy ở nhiều tỉnh thành. Tổng cộng “Tập đoàn” ma túy này đã sản xuất được được 124 kg ma túy tinh chất. Chúng chế biến ép thành 500.000 viên thuốc lắc, ngụy trang trong các gói cà phê đưa về cất giấu tại một căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Du (quận 1) – nơi ở của Dương, đây là căn hộ mà Dương dùng giấy tờ giả mang tên Trần Ngọc Hiếu thuê làm nơi sinh sống và “điều hành” đường dây ma túy. 

Ngoài ra, Dương còn cho đồng phạm mang đến căn hộ của người tình Ngọc “Miu” cất giấu. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên...

Qua quá trình điều tra ngày 6/4/2017, Công an TP Hồ Chí Minh, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, đồng loạt bao vây khám xét 13 xưởng sản xuất, nơi ở của  các đối tượng trong đường dây của Văn Kính Dương, bắt các nghi phạm, thu giữ hàng chục kg ma túy tổng hợp, nhiều máy móc, tang vật hàng tỉ đồng, cùng nhiều  tài sản khác 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren).

Người tình hotgirl Ngọc “Miu” của Dương bị bắt khẩn cấp với hành vi giúp người tình tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc.



Bùi Phan
.
.
.