Văn Kính Dương và Ngọc “Miu” lần thứ 3 hầu tòa

Thứ Năm, 14/01/2021, 08:30
Sáng nay 14/1, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên phúc thẩm bị cáo Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc “Miu”) và các đồng phạm về các tội “Sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan”.



Trước đó, tháng 5/2019 phiên tòa sơ thẩm Văn Kính Dương và đồng phạm đã được mở. Tuy nhiên, HĐXX đã hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, tháng 7/2020, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Văn Kính Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Lê Hương Giang.

Các bị cáo Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền: chung thân.

Ngọc Miu, người tình của Văn Kính Dương 16 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại phiên sơ thẩm Ngọc "Miu" bị tuyên phạt 16 năm tù.

Sau bản án sơ thẩm, Văn Kính Dương, Ngọc Miu và 7 đồng phạm kháng cáo. Văn Kính Dương đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án, bao gồm cả phần hình sự và dân sự. Còn các bị cáo khác cho rằng mức án đã tuyên với mình là quá nặng.

Văn Kính Dương và các đồng phạm trong một buổi xét xử, phiên sơ thẩm.

Cáo trạng nêu, từ giữa năm 2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang và nhiều bị cáo khác tổ chức sản xuất ma túy ở nhiều tỉnh thành. 

Tổng cộng “Tập đoàn” ma túy này đã sản xuất được được 124 kg ma túy tinh chất. Dương cho ép số ma túy tinh chất trên thành 500.000 viên thuốc lắc, ngụy trang trong các gói cà phê đưa về cất giấu tại một căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Du (quận 1). 

Căn hộ này Dương dùng giấy tờ giả mang tên Trần Ngọc Hiếu thuê làm nơi sinh sống và “điều hành” đường dây ma túy. Ngoài ra, Dương còn cho đồng phạm mang đến căn hộ của người tình Ngọc “Miu” cất giấu. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18kg.

Một phần máy móc tại xưởng sản xuất ma túy của Văn Kính Dương.

Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, ngày 6/4/2017, Công an TP Hồ Chí Minh, đồng loạt bao vây khám xét 13 địa điểm sản xuất, nơi ở của  các đối tượng, bắt và thu giữ hàng chục kg ma túy tổng hợp, nhiều máy móc, tang vật hàng tỉ đồng, cùng nhiều tài sản khác

Ngọc “Miu” bị bắt khẩn cấp với hành vi giúp người tình tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc.

Phiên xử phúc thẩm dự kiến diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/1.

Bùi Phan
.
.
.