Theo cơ quan điều tra, vụ việc cần làm rõ thêm một số nguyên nhân chi tiết trong vụ tai nạn, đồng thời giám định ba chiếc xe gặp nạn.

Theo hồ sơ điều tra sơ bộ, khoảng 1h ngày 31/5, ông Răng điều khiển xe đầu kéo BKS 51C-181.44 từ bãi xe ở cảng Cát Lái đến nhà số 157 Hưng Phú (quận 8) để kéo rơmoóc và một container rỗng 20 feet chở đến bãi ở KCN Sóng Thần trả container. 

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người thiệt mạng.

Khoảng 3h40 cùng ngày, ông Răng điều khiển xe đổ dốc cầu Sóng Thần (quận Thủ Đức) thì va chạm với xe tải do tài xế Nguyễn Văn Tám (51 tuổi, quê quán Đồng Nai) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước. Xe của ông Răng lao sang làn đường bên phải và tông thẳng vào xe ôtô 4 chỗ đang dừng đèn đỏ.

Vụ tai nạn khiến 5 người gồm: Đinh Thị Hồng Yến (44 tuổi, ngụ quận 1), chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, quê Kiên Giang), ông Lý Văn Sanh (66 tuổi), chị Lý Thị Đăng Thanh (31 tuổi, con gái ông Sanh), ông Phạm Thanh Hùng (43 tuổi, chồng chị Thanh, cả 3 đều mang quốc tịch Mỹ) tử vong tại chỗ.

Bước đầu điều tra, nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do xe đầu kéo ông Răng điều khiển khi lưu thông trên đường không đảm bảo an toàn kỹ thuật, tài xế điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu cao, điều khiển thiếu quan sát gây mất an toàn đối với các phương tiện khác lưu thông cùng chiều. Cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận xe đầu kéo BKS 51C-181.44 (nhãn hiệu International, sản xuất năm 1994 tại Mỹ) hết hạn đăng kiểm trước khi xảy ra tai nạn một ngày.

Nghinh Phong