Bình Dương tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ Ba, 15/10/2019, 14:46
Ngày 15-10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết: Bình Dương đứng thứ 3 cả nước (sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với hơn 2,56 tỷ đô la Mỹ từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 83% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 82,9% so với chỉ tiêu năm 2019. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư đăng ký nhiều nhất.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đối thoại tại hội nghị

Ông Trần Thanh Liêm, nhấn mạnh, hội nghị là dịp lãnh đạo tỉnh gặp gỡ các doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và đề xuất. Qua đó, đề ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. 

Bình Dương luôn quan tâm và trân trọng sự đóng góp của các doanh nghiệp, tiếp tục là địa phương thu hút đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ sự cảm ơn đến UBND tỉnh, các ban ngành đã tạo môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh thuận lợi trong thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị đến tỉnh các vấn đề về hạ tầng giao thông, lao động, vấn đề thuế, hải quan, điện cho sản xuất…

D.Anh-C.B
.
.
.