Nga khoe cảnh S-400 hủy diệt cùng lúc 8 tên lửa địch

Thứ Tư, 23/10/2019, 10:02
Bộ Quốc phòng Nga công bố video ghi cảnh hệ thống phòng không S-400 của Nga khai hỏa 8 lần, tiêu diệt thành công 8 tên lửa mục tiêu trong một cuộc tập trận ở phía Nam.


Video S-400 khai hỏa hủy diệt mục tiêu. Video: RT

RT ngày 22-10 cho biết đoạn video được kênh Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga công bố ghi lại cảnh cuộc tập trận bắn đạn thật trên được tiến hành ở thao trường Kapustin Yar thuộc vùng Astrakhan phía Nam nước Nga hồi tuần trước nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của S-400.

Theo thông báo của quân đội Nga, các đơn vị phòng không được yêu cầu cơ động vào trận địa trong thời gian ngắn nhất, sau đó triển khai tìm kiếm, nhận diện và đánh chặn mục tiêu. "Cả 8 tên lửa bay thấp với khả năng cơ động cao đều bị tiêu diệt", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

S-400 Triumf được coi là hệ thống phòng thủ tầm xa tiên tiến nhất thế giới hiện nay, có thể tiêu diệt tất cả các vật bay phạm vi trên 400 km, bao gồm các loại máy bay, tên lửa hành trình, phương tiện bay không người lái hay tên lửa đạn đạo, ở độ cao 50 km và tốc độ tối đa của mục tiêu là 7 km/s.

S-400 gia nhập quân đội Nga từ năm 2007. Nga hiện bố trí 16 trung đoàn với hàng chục tổ hợp S-400 trên khắp đất nước. Mẫu vũ khí phòng không này của Nga cũng đang bảo vệ an toàn cho căn cứ không quân Hmeymim của nước này ở Syria.

Tổ hợp này đã được Nga xuất khẩu tới Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ. Ấn Độ gần đây cũng đặt cọc tiền để mua tên lửa S-400 của Nga. Tháng trước Moscow đề nghị Arab Saudi mua mẫu tên lửa này và cam kết nó sẽ giúp Riyadh chống lại các sự cố như vụ tấn công phá hoại nhà máy lọc dầu hồi tháng 9.

Thiện Nhân
.
.
.