Choáng với tốc độ kinh hoàng của súng điện từ phóng tên lửa của Hải quân Mỹ

Thứ Ba, 28/03/2017, 14:18
Theo văn phòng nghiên cứu Hải quân Mỹ, súng điện từ thực sự là “nhân tố thay đổi cuộc chơi của chiến trận”. Hải quân Mỹ đã hợp tác cùng tập đoàn vũ khí BAE Systems đầu tư nghiên cứu loại súng này từ năm 2005. Dự án này ước tính đã tiêu tốn 250 triệu USD của Hải quân Mỹ.


Kênh RT (Nga) ngày 27-3  đánh giá súng điện từ có thể chuyển cán cân sức mạnh hải quân khỏi các hàng không mẫu hạm và quay trở lại tàu chiến mặt nước. Năm 2016, một thiết bị tương tự của Mỹ, có tên súng điện từ Blitzer đã phóng được tên lửa ở tốc độ gấp 6 lần vận tốc âm thanh.

Quân đội Mỹ mới đây đã thử nghiệm loại súng điện từ mới có khả năng nhả tên lửa nhanh gấp 6 lần vận tốc âm thanh và xuyên thủng bê tông ở khoảng cách hơn 160km.

Súng điện từ nhả tên lửa vận tốc cực lớn.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học gọi súng điện từ mới là công nghệ "Star Wars” và loại vũ khí này hoàn toàn không dựa vào hóa học để đẩy tên lửa mà được vận hành chỉ nhờ năng lượng điện. Điện trên tàu chiến sẽ tạo ra từ trường mạnh để loại vũ khí này hoạt động trong khi một hệ thống xung năng lượng đảm nhận trách nhiệm phóng tên lửa ở vận tốc 7.242km/h.

Súng điện từ đang được đánh giá là một trong những công nghệ tương lai của vũ khí, đó là sử dụng động năng và laser thay cho các thiết bị kiểm soát nổ cổ điển. Lý do được đưa ra là động năng có thể cắt giảm nguy cơ liên quan tới công tác trữ chất nổ trên tàu chiến.

Hoàng Nguyễn
.
.
.