Hé lộ tên tuổi thế chân Huawei tại Anh

Chủ Nhật, 19/07/2020, 19:42
Sau khi loại bỏ Huawei khỏi hệ thống mạng 5G, chính phủ Anh đã có những động thái tìm kiếm cái tên mới giúp nước này phát triển công nghệ di động.


Cụ thể, thông tin đăng tải trên tờ Nikkei hôm nay 19/7 cho biết, Chính phủ Anh đang tìm kiếm đối tác thay thế ông lớn công nghệ Trung Huawei để giúp nước này tiếp tục phát triển hệ thống mạng 5G. Những cái tên được chính phủ Anh hướng tới nhiều khả năng là các hãng điện tử NEC và Fujitsu của Nhật Bản.

Động thái này cho thấy nỗ lực của Chính phủ Anh trong việc tìm kiếm thiết bị thay thế của Tập đoàn Huawei để thúc đẩy sự cạnh tranh trong nền công nghệ kỹ thuật số, đồng thời giảm chi phí cho các nhà mạng không dây của nước này.

Trước đó, hôm 14/7, Bộ trưởng Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh Oliver Dowden đã thông báo quyết định cấm các tập đoàn viễn thông, công nghệ của nước này không được mua mới thiết bị công nghệ 5G của Huawei kể từ cuối năm 2020. Cùng với đó, tất cả những linh kiện có nguồn gốc từ Huawei hiện đang có trong hệ thống hạ tầng mạng của nước này sẽ được thay thế toàn bộ vào năm 2027.

Quyết định trên của chính phủ Anh được giới công nghệ nhận định nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của đồng minh Mỹ về việc “xóa sổ” Huawei khỏi bản đồ công nghệ thế giới với lời cáo buộc Tập đoàn công nghệ này được Quân đội Trung Quốc đứng sau với nhiều thiết bị thu thập tình báo và là mối đe dọa an ninh quốc gia.

B.Châu (t/h)
.
.
.