Huawei chính thức bật bãi khỏi mạng 5G tại Anh

Thứ Ba, 14/07/2020, 20:09
Sau tối hậu thư trước đó, chính quyền Anh đã quyết định cấm cửa công nghệ 5G của Huawei kể từ ngày 31/12/2020.


Ngày 14/7, thông tin được đưa ra chính thức bởi Bộ trưởng Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh Oliver Dowden về việc quyết định cấm các tập đoàn viễn thông, công nghệ của nước này không được mua mới thiết bị công nghệ 5G của Huawei kể từ cuối năm 2020. Cùng với đó, tất cả những linh kiện có nguồn gốc từ Huawei hiện đang có trong hệ thống hạ tầng mạng của nước này sẽ được thay thế toàn bộ vào năm 2027.

Mối lương duyên chấm dứt, Anh cấm công nghệ 5G của Huawei

Quyết định trên của chính phủ Anh được giới công nghệ nhận định nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của đồng minh Mỹ về việc “xóa sổ” Huawei khỏi bản đồ công nghệ thế giới với lời cáo buộc Tập đoàn công nghệ này được Quân đội Trung Quốc đứng sau với nhiều thiết bị thu thập tình báo và là mối đe dọa an ninh quốc gia.

Trước đó, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) hôm 30/6 xác định 2 tập đoàn công nghệ, viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia, đồng thời loại 2 doanh nghiệp này ra khỏi danh sách nhận trợ cấp hàng tỷ USD cho phát triển băng thông rộng liên bang.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ năm ngoái đã bỏ phiếu “cấm cửa” các công ty viễn thông mà cơ quan này cho là mối đe dọa, nhận tiền trợ cấp phát triển internet đến các vùng xa xôi khó khăn của Mỹ, kể cả khu vực nông thôn.

B.Châu (t/h)
.
.
.