Đến lượt Snapchat nói không với Tổng thống Trump

Thứ Năm, 14/01/2021, 15:53
Sau cái lắc đầu từ chối của Twitter; Facebook; Youtube, Tổng thống Trump tiếp tục bị mạng xã hội Snapchat “cấm cửa”.


Thông báo được Snapchat đưa ra mới đây cho biết sẽ “cấm cửa” vĩnh viễn Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia mạng xã hội này. Snapchat viện dẫn những lý do liên quan đến thông tin sai lệch, ngôn ngữ gây kích động bạo lực có thể xảy ra đối với những phát biểu của Tổng thống Trump.

Quyết định này được đưa ra sau khi thông báo đình chỉ vô thời hạn tài khoản của ông Trump vào tuần trước, liên quan đến vụ bạo loạn tại Đồi Capitol khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát.

Đến lượt Snapchat nói không với Tổng thống Trump

Theo đại diện của Snapchat, việc khóa vĩnh viễn tài khoản của ông Trump là "vì an toàn công cộng" và "vì lợi ích tốt nhất của cộng đồng Snapchat".

Hiện tại, hàng loạt nền tảng mạng xã hội đang tích cực xóa bỏ hoặc giới hạn những tài khoản và bài đăng có tính chất kích động bạo lực và mang tính sai sự thật sau vụ việc người ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Trước Snapchat, chỉ có duy nhất Twitter đưa ra quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Trump. Trong khi đó, Facebook và Youtube mới chỉ tạm khóa trong một khoảng thời nhất định.

B.Châu (t/h)
.
.
.