Sau Twitter và Facebook, đến Youtube khóa tài khoản của Tổng thống Trump

Thứ Tư, 13/01/2021, 12:40
Sau trang cá nhân trên Twitter và Facebook bị xóa sổ, Tổng thống Donald Trump mới đây đã bị khóa thêm kênh Youtube do vi phạm nhiều chính sách của nền tảng này.


Tối 12/1, nền tảng giải trí video Youtube bất ngờ thông báo kênh cá nhân của Tổng thống Donald Trump sẽ bị tạm khóa trong khoảng thời gian một tuần hoặc có thể lâu hơn. 

Tổng thống Trump vừa bị khóa thêm kênh Youtube.

Nguyên nhân được Youtube đưa ra cho biết Tổng thống Trump đã vi phạm chính sách của nền tảng đối với nhiều video được đăng tải. Một trong số nhưng video gần đây của oong Trump được Youtube liệt vào dạng nội dung kích động bạo lực và bị xóa ngay sau đó đồng thời gửi cảnh cáo về nội dung. Cũng theo Youtube, quyết định trên sẽ được xem xét sau một tuần nữa.

Trước đó, vào ngày 8/1, Twitter thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng tawfoongDonald Trump trên MXH này. Twitter cho rằng, ông Trump đã có những bài đăng được đánh giá có khả năng kích động bạo lực, đặc biệt sau vụ việc những người ủng hộ ông tấn công vào tòa nhà Quốc hội hôm 6/1 vừa qua.

Ngay sau Twitter, Facebook và Instagram cũng có động thái tương tự với tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ, vốn có tới hàng chục triệu người theo dõi.

Twitter từng nhiều lần dán nhãn cảnh báo bài đăng của ông Trump, nhưng đây là lần đầu tiên mạng xã hội này khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ.

B.Châu (t/h)
.
.
.