Bị Twitter khoá tài khoản vĩnh viễn, ông Trump nói sẽ lập MXH riêng

Thứ Bảy, 09/01/2021, 16:53
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể tự xây dựng một nền tảng mạng xã hội (MXH) mới trong tương lai gần, sau khi tài khoản @realDonaldTrump của ông bị Twitter đình chỉ vĩnh viễn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng điện thoại di động. Ảnh: ITN

Sau khi tài khoản cá nhân @realDonaldTrump bị Twitter đình chỉ, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump ngày 9/1 (giờ Việt Nam) đã sử dụng tài khoản chính thức @POTUS của chính quyền Mỹ, hiện có khoảng 33,4 triệu người theo dõi, để chỉ trích Twitter.

"Tối nay, các nhân viên Twitter đã phối hợp với đảng Dân chủ và Cánh tả cấp tiến trong việc xóa tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ, để bịt miệng tôi và các bạn - 75 triệu người đã bỏ phiếu cho tôi", ông Trump viết bằng tài khoản @POTUS.

Trong dòng trạng thái ngay sau đó, ông Trump cho biết đội ngũ của ông đang đàm phán với một số website khác. "Chúng tôi cũng đang xem xét khả năng xây dựng nền tảng riêng trong tương lai gần. Chúng ta sẽ không thể bị buộc phải im lặng", ông Trump viết.

Twitter nhanh chóng xóa các dòng tweet này của ông Trump khi chúng vừa được đăng tải. Tuy nhiên, các bình luận của ông đều được Nhà Trắng gửi tới các phóng viên.

Trước đó, Twitter quyết định đình chỉ vĩnh viễn tài khoản @realDonaldTrump của ông Trump vì cho rằng các bài đăng vi phạm quy tắc của MXH này, và rằng nó có thể kích động thêm bạo lực.

Khi truy cập vào tài khoản của ông Trump trên Twitter, người dùng không còn nhìn thấy hàng ngàn bài đăng của nhà lãnh đạo Mỹ từ nhiều năm qua. Hôm 6/1, Twitter cũng từng tạm khóa tài khoản của ông Trump sau vụ bạo loạn của những người ủng hộ ông trên Đồi Capitol.

Twitter đã trở thành nơi ông Trump công khai hàng ngàn thông điệp, tuyên bố hay quyết định của mình trong suốt 4 năm nhiệm kỳ. Tài khoản Twitter cá nhân của ông có trên 88 triệu người theo dõi.

Con trai cả của ông Trump, Donald Trump Jr. gọi động thái của Twitter là "hoàn toàn điên rồ". Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jason Miller chỉ trích hành động của Twitter là "kinh khủng". Trong khi đó, Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho rằng việc MXH ngăn Tổng thống Mỹ đương nhiệm lên tiếng là "không thể tin nổi".

Thiện Nhân
.
.
.