Twitter mất 5 tỷ USD vốn hóa vì ông Trump?

Thứ Ba, 12/01/2021, 13:30
Sau quyết định xóa sổ tài khoản mạng xã hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump, giá trị cổ phiếu của Twitter bất ngờ sụt giảm sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/1.


Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch cổ phiếu ngày 11/1, giá cổ phiếu Twitter lao dốc tới 12%, đồng nghĩa với việc mạng xã hội này bị mất khoảng 5 tỷ USD giá trị vốn hóa. 

Kết quả vốn được các nhà đầu tư khá lo ngại sau quyết định đối đầu với ông Trump của Twitter bởi nhà lãnh đạo của nước Mỹ đang có lượng người theo dõi rất lớn trên các mạng xã hội như Twitter, theo số liệu trước đó đã lên tới 88 triệu người theo dõi. Cùng chịu thiệt hại giống Twitter còn có Facebook khi ông lớn công nghệ này cũng bị sụt giảm khoảng 2,14% giá trị vốn hóa.

Twitter bị thiệt hại nặng sau quyết định xóa sổ tài khoản của Tổng thống Trump

Được biết, sau khi bị Twitter khóa tài khoản, Tổng thống Trump đã sử dụng tài khoản của chính phủ @POTUS (Tổng thống Mỹ) để phát đi thông điệp mới nhất.

"Như tôi đã nói trong một thời gian dài, Twitter đã đi càng lúc càng xa trong việc cấm tự do ngôn luận và tối 8/1, các nhân viên Twitter đã phối hợp với các đảng viên Dân chủ và phe cực tả để loại bỏ tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ để bịt miệng tôi" - Đoạn Tweet được ông Trump viết đã nhanh chóng bị Twitter xóa sau đó.

Nhà lãnh đạo nước Mỹ cũng hé lộ kế hoạch về việc xây dựng một mạng xã hội riêng cho tất cả người dùng trên thế giới, nhằm giảm sự phụ thuộc vào những nền tảng hiện tại như Facebook, Twitter…

B.Châu (t/h)
.
.
.